ศอ.รส. เฝ้าติดตามสถานการณ์จากกลุ่มกปปส.เคลื่อนไหวหนักสัปดาห์หน้า

ข่าวการเมือง Sunday May 18, 2014 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบแห่งชาติ (ศอ.รส.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ นายสุเทพเทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นพระประมุข (กปปส.) ได้เรียกประชุมแกนนำ กปปส.ต่างจังหวัด พร้อมด้วยเครือข่ายแนวร่วม กปปส.ทั่วประเทศเพื่อหารือถึงทิศทางการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญ พร้อมเรียกร้องให้ข้าราชการทุกกระทรวง ทบวง กรม ร่วมกับ กปปส. ด้วยการปฏิเสธคำสั่งของ ครม.

พร้อมย้ำว่า ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 26 พ.ค. จะทุ่มเทกำลังทั้งหมด ทำภารกิจอย่างเต็มที่จนกว่าภารกิจจะลุล่วงนั้น ทาง ศอ.รส.ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการจัดตั้งทีมคอยดูแลประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดทั้ง 3 กลุ่มหลัก ไม่ว่าจะเป็น กปปส. หรือ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และ ประชาชน

ทั้งนี้ รองโฆษก ศอ.รส. มีความกังวลว่า จะมีกลุ่มบุคคลที่ 3 อาศัยช่วงเวลาดังกล่าว กระทำการรุนแรงปั่นป่วนบ้านเมืองเพื่อหาประโยชน์ส่วนตน

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ขอฝากเตือน ข้าราชการกลุ่มใด หน่วยงานใด ของทุกกระทรวง ทบวง กรม ที่ถูกเชิญไปร่วมกับ กปปส. ขอให้ใช้วิจารณญาณไตร่ตรองให้ดี หากไปเข้าร่วมกับกลุ่มดังกล่าว อาจถูกตั้งข้อหา กระทำความผิดตามกฎหมาย อาทิ บุกรุกสถานที่ราชการก่อการกบฏ และถือเป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิด รวมถึง อยากวิงวอนให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน เพื่อหาทางออกให้ประเทศไทยตามระบอบประชาธิปไตย ก่อนที่เหตุการณ์จะรุนแรงจนกลายเป็นสงครามกลางเมืองอย่างที่หลายฝ่ายกังวล

ขณะที่ แกนนำ นปช.ยังขอให้ ศอ.รส.รวบรวมหลักฐานการสั่งไล่ล่ารัฐมนตรีเพื่อให้ศาลเพิกถอนการประกันตัวแกนนำ กปปส.ด้วย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ