เพื่อไทยเล็งยื่นยุบพรรคประชาธิปัตย์ในสัปดาห์หน้า เร่งกกต.จัดเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Sunday May 18, 2014 13:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้งด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่า กกต. ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ทันกรอบเดิมในวันที่ 20 ก.ค.ว่า ขอให้ กกต. เร่งประชุมกับรัฐบาลให้เร็วที่สุดภายในสัปดาห์หน้า อาจจะหารือผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ก็ได้ เพื่อกำหนดวันเลือกตั้งให้ชัดเจน

อย่าพยายามโยนให้เป็นภาระรัฐบาล ทั้งที่อำนาจการจัดการเลือกตั้งเป็นของ กกต. พรรคเพื่อไทยยังยืนยันตามมติ 53 พรรคการเมือง ให้ กกต.ดำเนินการจัดการเลือกตั้งโดยเร็ว มิเช่นนั้น กกต. จะถูกมองว่าถ่วงเลือกตั้ง หากดำเนินการล่าช้า เชื่อว่าจะมีคนไปยื่นเอาผิดกับ กกต. ข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157

รวมถึงขอให้ กกต. เร่งเอาผิดกับนายสุเทพ และ กปปส. ที่ขัดขวางการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 ก.พ. และการบุกเข้าไปในหอประชุมกองทัพอากาศ เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อขัดขวางการหารือการจัดการเลือกตั้งระหว่างรัฐบาลกับ กกต.

ทั้งนี้ ภายในสัปดาห์หน้าจะไปยื่นหลักฐานและเอกสารเพิ่มเติมให้ยุบพรรคประชาธิปัตย์ จากกรณีที่ล่าสุด ศาลอาญาออกหมายจับอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์หลายคน ข้อหากบฏ แสดงว่ากรรมการบริหารพรรครู้เห็นเป็นใจให้สมาชิกพรรคไปเคลื่อนไหว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ