เปิด 8 โครงการใหญ่ถูกตรวจสอบ แท็บเล็ต-3G TOT-ทีวีดิจิตอล-หัวรถจักร-ขยายสุรรณภูมิ

ข่าวการเมือง Monday June 16, 2014 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ในช่วงวันที่ 16-18 มิ.ย.นี้ คณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ(คตร.) จะดำเนินการตรวจสอบโครงการต่างๆ ตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จำนวน 8 โครงการ ได้แก่

1.โครงการจัดหาขบวนรถโดยสารรุ่นใหม่สำหรับบริการเชิงพาณิชย์ จำนวน 115 คัน ของการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.), 2.โครงการจัดหาหัวรถจักร จำนวน 126 คัน ของ ร.ฟ.ท., 3.โครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(2554-2560 ของ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) หรือ ทอท., 4.โครงการจ้างให้บริการระบบตรวจสอบและคัดกรองผู้โดยสารล่วงหน้า ของ ทอท.,

5.กองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ของสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน(สนผ.) กระทรวงพลังงาน, 6.โครงการจัดการเรียนการสอนโดยใช้คอมพิวเตอร์พกพา(แท็บเล็ต) ของกระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที), 7.โครงการสร้างโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ยุคที่ 3(3G) ของ บมจ.ทีโอที และ 8.โครงการสนับสนุนประชาชนในการเปลี่ยนผ่านไปสู่การรับชมโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอล ของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)

ร.อ.นพ.ยงยุทธ กล่าวว่า คตร.จะดำเนินการตรวจสอบทั้ง 8 โครงการให้แล้วเสร็จในเดือน ก.ย.นี้ นอกจากนี้ยังจะตรวจสอบโครงการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบ และโครงการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานการขนส่งของประเทศ

ทั้งนี้ หากโครงการใดมีความคุ้มค่าทางการลงทุน และมีความเป็นไปได้ก็จะเดินหน้าดำเนินการต่อไป แต่หากมีโครงการใดที่สมควรปรับเปลี่ยนก็จะดำเนินการต่อไป รวมถึงโครงการที่ยังไม่มีความเหมาะสมก็จะยกเลิกไปก่อน


แท็ก TOT   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ