รวบการ์ด นปช.ตามหมายจับศาลทหาร-ยิง M79 ใส่ตึกชินวัตร3 และ ป.ป.ช.

ข่าวการเมือง Friday July 11, 2014 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. แถลงข่าวจับกุม นายณรงค์ศักดิ์ พลายอร่าม หรือตุ้ย อายุ 31 ปี อดีตการ์ด นปช. และเป็นบุคคลตามหมายจับศาลทหารกรุงเทพ ในข้อหาฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเรียกให้บุคคลให้มารายงานตัวต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และยังเคยก่อเหตุยิงระเบิดชนิดเอ็ม 79 จำนวน 3 ครั้งคือ โดยเมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2557 ได้ก่อเหตุยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่บริเวณหน้าอาคารชินวัตร 3, ยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่ภายในสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จ.นนทบุรี และเมื่อวันที่ 29 มี.ค.2557 ได้ก่อเหตุยิงระเบิดชนิดเอ็ม 79 ใส่บริเวณถนนสวรรคโลก ใกล้แยกเสาวนีย์ แขวงจิตรลดา เขตดุสิต กทม.

โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าห้องเช่าเลขที่ 2/503 ชั้น 5 อาคารสุขสบายอพาร์ทเมนท์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อ วันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวอีกว่า ภายใน 3-4 วันนี้จะมีข่าวดี กรณีเกี่ยวกับการจับกุมตัวและดำเนินคดีผู้ก่อเหตุในพื้นที่ชุมนุมต่างๆ รวมทั้งการยิงเอ็ม 79 บริเวณหน้าบิ๊กซี ราชดำริ กระทั่งเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตเป็นเด็ก จำนวน 2 ราย เบื้องต้นคาดว่าผู้ก่อเหตุที่จะจับกุมในครั้งนี้มีเกินกว่า 6 คน และจะสอบสวนขยายผลไปถึงคดีอื่นๆต่อไป


แท็ก ชินวัตร   ป.ป.ช.   M79  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ