ผบ.ตร.ยืนยันออกหมายจับทันทีหากพบ ตร.เชื่อมโยงกับคดีหมิ่นเบื้องสูง

ข่าวการเมือง Monday October 26, 2015 12:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)เปิดเผยถึงกรณีการสอบสวนผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานผลการสอบสวนตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จำนวน 13 นาย ที่มีคำสั่งโยกย้ายไปก่อนหน้านี้ แต่ยืนยันว่าหากสอบสวนพบว่ามีความเชื่อมโยงถึงบุคคลใด ก็จะออกหมายจับเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีทันที

ส่วนกรณีที่พ.ต.ต.ปรากรม วารุณประภา สารวัตรกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ที่แขวนคอเสียชีวิตภายในเรือนจำนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากกรมราชทัณฑ์ในเรื่องการเคลื่อนย้ายศพ และไม่มีรายงานอาการป่วยของนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ในช่วงเช้าวันนี้ ผบ.ตร.เป็นประธานเปิดโครงการปรับทัศนคติข้าราชการตำรวจชั้นประทวน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชนของตำรวจภูธรภาค 1 ณ สโมสรตำรวจ โดยเน้นการแก้ไขภาพลักษณ์ของตำรวจ และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในช่วงไตรมาสแรก ซึ่งเบื้องต้นได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชน โดยเฉพาะการจัดลานจอดรถของประชาชนที่มาใช้บริการในสถานีตำรวจต่างๆ ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจะเป็นโครงการต้นแบบระดับกองบัญชาการ เพื่อให้ประชาชนพึงพอใจ และเชื่อมั่นในตำรวจไทยมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ