นายกฯหวังกรอ.ทำความเข้าใจกับ NGO ร่วมมือรัฐบาลเดินหน้าแก้ปัญหาประเทศ

ข่าวการเมือง Thursday November 12, 2015 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจกลุ่มจังหวัด (กรอ.กลุ่มจังหวัด) พื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง (อุบลราชธานี ศรีสะเกษ ยโสธร อำนาจเจริญ) ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวมอบนโยบายในตอนหนึ่งว่า ต้องการให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีรายได้เพิ่มขึ้น มีอาชีพรองรับมากกว่าการทำอาชีพเกษตรกร และจำเป็นต้องปรับปรุงคุณภาพสินค้าเกษตรให้มีคุณภาพ มีการแปรรูปสินค้าเกษตรเพื่อเพิ่มมูลค่ามากขึ้น

พร้อมกับต้องการให้เกิดความเชื่อมโยง โดยจะต้องทำในรูปแบบประชารัฐไปพร้อมๆ กันอย่างสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลซึ่งกำหนดไว้ 2 รูปแบบคือ จากบนสู่ล่าง คือ การขับเคลื่อนมาตรการต่างๆ ของส่วนราชการให้สอดคล้องกันจากข้างบนลงมาสู่ผู้ปฎิบัติงานข้างล่างอย่างบูรณาการ

รวมทั้งจากข้างล่างขึ้นข้างบน ซึ่งต้องอาศัย กรอ.กลุ่มจังหวัด ภาคเอกชน ประชาชน และกลุ่ม NGO โดยต้องการให้ภาคเอกชนทำความเข้าใจประเด็นต่างๆ กับกลุ่ม NGO เพื่อให้เกิดความไว้เนื้อเชื่อใจให้ความร่วมมือกับภาครัฐ เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไปในทิศทางที่ดีขึ้นพร้อมกันไปสู่การเป็นประชาธิปไตยตาม Road map ของรัฐบาลที่กำหนดไว้ และไม่อยากให้ทุกคนมุ่งหวังเพื่อให้เกิดการเลือกตั้งเพียงอย่างเดียว เพราะไม่ใช่การแก้ไขปัญหาที่ถูกจุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ