ผบ.ตร.เผยยังไม่ส่งฟ้องคดีหมิ่นฯ อยู่ระหว่างตรวจสอบสำนวนเหตุรายละเอียดค่อนข้างมาก

ข่าวการเมือง Monday November 16, 2015 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดีแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่ง พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ในฐานะหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีดังกล่าวได้ส่งสำนวนคดีชุดแรกมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า ล่าสุดคณะกรรมการพิจารณายังอยู่ระหว่างตรวจสอบความสมบูรณ์ของสำนวน ก่อนจะส่งให้อัยการสั่งฟ้องต่อศาล ซึ่งต้องใช้เวลาพิจารณาสักระยะจึงจะสามารถส่งฟ้องได้ เนื่องจากมีถึง 13 สำนวนด้วยกัน และมีรายละเอียดของคดีค่อนข้างมาก

ส่วนการติดตามตัว พ.อ.คชาชาต บุญดี หรือ เสธ.โจ้ ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีดังกล่าวนั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ขณะที่ความเกี่ยวข้องกับโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์นั้นยังไม่มีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับเจ้าหน้าที่ จึงยังไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้

อย่างไรก็ตาม กรณีมีกระแสข่าวการลาออกจากราชการของนายตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางจำนวน 4 นายนั้น ผบ.ตร.กล่าวว่า ขณะนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติยังไม่ได้รับรายงานจากผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางแต่อย่างใด รวมถึงยังไม่มีหนังสือการลาออกถึงตนเอง ส่วนตำรวจทั้ง 4 นายจะเกี่ยวข้องกับขบวนการแอบอ้างสถาบันหรือไม่นั้นยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ