นายกฯชวนคนไทยทำความดีถวายในหลวงเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 88 พรรษา

ข่าวการเมือง Saturday December 5, 2015 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวในรายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ" โดยระบุว่า วันที่ 5 ธันวาคมของปีนี้เป็นวันมหามงคล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 88 พรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช และเป็นวันพ่อแห่งชาติ จึงขอเชิญชวนชาวไทยทุกหมู่เหล่าในทุกประเทศทั่วโลก พร้อมใจกันร่วมถวายพระพรชัยมงคล ขอพระองค์ทรงพระเจริญมีพระชนมพรรษายิ่งยืนนาน เป็นมิ่งขวัญปวงชนชาวไทยตลอดไป พร้อมกันนี้ ขอให้พี่น้องคนไทยทุกคนได้ตั้งปณิธานความดี ตั้งใจทำเรื่องดีๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคม

สำหรับการจัดงาน "5 ธันวามหาราช เฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา" ในส่วนของทางรัฐบาลนั้น ได้มีพื้นที่จัดกิจกรรมหลักทั้งในกรุงเทพมหานคร และในภูมิภาคอีก 76 จังหวัดด้วย

ขณะที่สัปดาห์หน้าก็จะถึงวันนัดหมายสำคัญของคนไทยทุกคนทั้งในประเทศและทั่วทุกมุมโลก ในการรวมพลังกันสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกันในกิจกรรม "Bike For Dad ปั่นเพื่อพ่อ" ในวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคมนี้ ซึ่งการซักซ้อมที่ผ่านมาทั้งบนเส้นทางจริง และเส้นทางสิริมงคลของแต่ละจังหวัด รวมทั้งการรับของพระราชทานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

"ขอบคุณข้าราชการทุกคน และทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องพร้อมสำหรับการปฏิบัติจริงในทุกๆ ด้าน รวมทั้งได้มาการจัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง เตรียมการให้มีความพร้อม ขณะนี้ก็ถือว่า 100% แล้ว ขอให้ทุกคนช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้ด้วย" นายกรัฐมนตรี ระบุ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ในช่วงสุดสัปดาห์นี้เป็นวันหยุดยาว ขอให้ประชาชนใช้เวลาวันหยุดอย่างมีความสุข มีคุณภาพ และปลอดภัย ใช้เวลาอย่างมีค่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าจะต้องเดินทางไกลก็ขอให้ระมัดระวังอย่าดื่มสุระขณะขับรถ ส่วนคนที่อยู่ในกรุงเทพฯ ก็สามารถมาร่วมเลือกซื้อสินค้าที่ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ในงาน "ของที่ระลึกแด่พ่อ ของขวัญปีใหม่" ซึ่งเป็นการนำสินค้าคุณภาพ ราคายุติธรรม มาจำหน่ายให้กับพี่น้องประชาชนในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพ่อหลวงของแผ่นดิน และการให้คำแนะนำด้านการเงิน การประกอบธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ โดยงานได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-24 ธันวาคมนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ