รองโฆษกตร.เผย 4 ผู้ต้องสงสัยชาวซีเรียไม่เกี่ยวข้อง IS-ยังไม่ยืนยันจับกุม"วรรณา-สามี"

ข่าวการเมือง Tuesday December 8, 2015 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) กล่าวถึงกรณีที่มีการควบคุมตัวชาวซีเรียผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้าย IS ทั้ง 4 ราย รองโฆษก สตช. กล่าวว่า เบื้องต้นพบชาวซีเรียกลุ่มดังกล่าวมีความผิดฐานพักอาศัยอยู่ในประเทศเกินกำหนดเวลา(Over Stay) เท่านั้น ตอนนี้ทางตำรวจได้ส่งเรื่องฟ้องศาลแล้วและผลักดันให้เป็นบุคคลต้องห้าม รวมทั้งผลักดันให้ส่งตัวกลับประเทศ และจากการสืบสวนยังไม่พบว่าทั้ง 4 คนมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่ม IS 5 รายที่มีข่าวว่าจับกุมได้ที่ประเทศมาเลเซีย และกล่าวอ้างมีสมาชิกในกลุ่มบางคนได้หลบหนีมาในประเทศไทย

รองโฆษก สตช.กล่าวว่า ส่วนกรณีที่มีข่าวสมาชิกกลุ่ม IS หลบหนีมายังจังหวัดต่างๆ อาทิ พัทยา ภูเก็ต นั้น ทางตำรวจได้เพิ่มความเข้มงวดในพื้นที่จังหวัดที่เป็นข่าว รวมทั้งพื้นที่อื่นๆ ซึ่งเบื้องต้นยังไม่พบกลุ่มคนต้องสงสัย นอกจากชายชาวซีเรีย 4 รายที่จับกุมได้และอีก 1 คนที่มารายงานตัวนั้น ทั้งนี้ ผบ.ตร.ได้มีคำสั่งให้ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในทุกพื้นที่อยู่แล้ว

ส่วนกรณีมีข่าวทางการตุรกีสามารถจับกุมตัวนางวรรณา สวนสัน และสามี 2 ผู้ต้องหาคดีวางระเบิดแยกราชประสงค์ได้แล้วนั้น โดยขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันอย่างแน่ชัดจากหน่วยงานใด ซึ่งที่ผ่านมาเป็นเพียงกระแสข่าวลือที่มีการเผยแพร่ออกมาเท่านั้น พร้อมยืนยันว่าเจ้าหน้าที่จะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อติดตามตัวผู้ต้องหาทั้งสองรายกลับมาดำเนินคดีอย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ