"ป๋าเปรม"อวยพรนายกฯบริหารประเทศ-ให้กำลังใจ"บิ๊กโด่ง"เชื่อไม่เป็นตามที่ถูกกล่าวหา

ข่าวการเมือง Wednesday December 30, 2015 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย, ผู้บัญชาการทหารสูงสุด, ผู้บัญชาการเหล่าทัพ, ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ เข้าอวยพรปีใหม่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษที่บ้านสี่เสาเทเวศร์

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่นำคณะรัฐมนตรีและผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้าอวยพรเนื่องในวันปีใหม่ แม้จะพบกันไม่กี่ครั้งในรอบ 1 ปี ก็รู้สึกภูมิใจ พร้อมขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ยังไม่ลืมกัน ยังมีความเป็นเพื่อนพี่น้องกัน สิ่งที่นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงเรื่องความรักความสามัคคีนั้นเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะหากไม่เข้าใจความรักและสามัคคีแล้ว การนำไปใช้ก็จะเสียเปล่า

ทั้งนี้ การบริหารประเทศต้องมีความรักความสามัคคี โดยทุกคนต้องเป็นแบบอย่างที่ดีในเรื่องการสร้างความรักความสามัคคี โดยเริ่มจากตนเองในเหล่าทัพ รวมถึงการนำไปใช้เพื่อการบริหารประเทศ

"รู้ว่าพวกเราเหนื่อย แต่เหนื่อยแล้วประชาชนมีความสุข ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา นายกรัฐมนตรีเป็นคนเข้มแข็ง สู้ไม่ถอย และเป็นแบบอย่างของการเสียสละส่วนตัวเพื่อส่วนรวมอยู่แล้ว จึงขอให้ร่วมกันรักและสามัคคีเพื่อเป็นต้นแบบต่อไปให้ประชาชนได้เห็น เพราะประชาชนฝากความหวังไว้กับทุกคน และให้ฝ่ายที่ไม่เข้าใจได้เข้าใจ" พล.อ.เปรม กล่าว

พล.อ.เปรม ยังย้ำว่า การเข้ามาบริหารประเทศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และรัฐบาลไม่ได้มาเพื่ออำนาจ แต่เพื่อความสุขของประชาชน และให้เกิดความสามัคคี ขณะนี้แม้ตนไม่สามารถช่วยอะไรได้มาก แต่ก็ช่วยคิดและเป็นกำลังใจได้ นอกจากนี้ พล.อ.เปรม ยังย้ำว่า ความดีจะเป็นเกราะกำบังไม่ให้ใครทำอันตรายใดๆ ได้ จึงขอให้ทุกคนทำดี พร้อมอวยพรให้ทุกคนประสบความสำเร็จในการทำหน้าที่ให้ทุกฝ่ายได้เข้าใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.เปรม เดินมาทักทาย พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และกล่าวให้กำลังใจว่า "ขอให้โด่งยึดมั่นในความดี และขอให้ความดี ปกป้องรักษาโด่งให้พ้นภัย เราไม่เชื่อว่าโด่งจะเป็นอย่างที่ถูกกล่าวหา โด่งเป็นคนดี อย่าท้อ ให้ยึดในความดี เราเอาใจช่วย"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ