รมว.ยุติธรรม วางเป้ากรอบทำงานเน้นลดเหลื่อมล้ำ-ปราบปรามยาเสพติด-ทุจริตภาครัฐ-พัฒนากม.

ข่าวการเมือง Wednesday January 13, 2016 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า รัฐบาลได้กำหนดนโยบายยุทธศาสตร์การทำงาน 20 ปี ซึ่งต้องมาดูว่าอะไรคือปัญหาที่จะต้องดำเนินการในกรอบยุทธศาสตร์ 20 ปี ซึ่งปัญหาที่พบ คือ หน่วยงานของกระทรวงยุติธรรมไม่สามารถนำงานบริการของรัฐไปสู่ประชาชนอย่างทั่วถึงได้ และไม่สามารถไปบูรณาการทำงานกับหน่วยอื่นได้ ประกอบกับมีหน่วยงานบางหน่วยงานที่ไม่มีกฎหมาย และไม่มีกรอบการทำงานที่ชัดเจน

รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า กระทรวงฯ ได้จัดกรอบการทำงานขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ทุกหน่วยทำงานร่วมกันได้ ซึ่ง ประกอบด้วย 6 ด้าน ได้แก่ ด้านการอำนวยยุติธรรมเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ, ด้านการสร้างสังคมแห่งความปลอดภัย, ด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด, ด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ และด้านอาชญากรรมพิเศษ รวมไปถึงด้านการพัฒนากฎหมาย โดยจะพยายามเร่งแก้กฎหมายเพื่อให้การทำงานสามารถเข้าถึงประชาชนได้อย่างทั่วถึง

รมว.ยุติธรรม ยังกล่าวถึงงานด้านการสร้างสังคมแห่งความปลอดภัยที่กรมราชทัณฑ์รับผิดชอบดูแลอยู่ว่า หลังจากนี้ไปจะไม่มีโทรศัพท์ ไม่มียาเสพติด และไม่มีผู้อิทธิพลภายในเรือนจำ ซึ่งเบื้องต้นได้ขอให้ภาคเอกชนเข้าไปร่วมดำเนินการ รวมถึงการจัดซื้อจัดจ้างที่ขยายให้ภาคเอกชนเข้าไปแข่งขันกันได้อย่างเสรี ซึ่งที่ผ่านมาได้เปิดให้สื่อมวลชนเข้าไปร่วมตรวจสอบมาแล้วในหลายเรือนจำทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ