คสช.ปรับลดคณะที่ปรึกษาฯ รอบ 3 เหลือ 8 คน จากเดิม 10 คน

ข่าวการเมือง Thursday January 14, 2016 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่คำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 1/2559 เรื่อง เปลี่ยนแปลงรายชื่อคณะที่ปรึกษาคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เพื่อให้การปฏิบัติภารกิจของ คสช.ในการรักษาความสงบเรียบร้อยและการสนับสนุนการบริหารราชการแผ่นดินเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้เปลี่ยนแปลงรายชื่อคณะที่ปรึกษาคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 16/2558 ลงวันที่ 1 ต.ค.58 ดังนี้

1. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธาน 2. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รองประธาน 3. นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษา 4. นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษา 5. นายอำนวย ปะติเส ที่ปรึกษา 6. พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ที่ปรึกษา 7. พล.อ.นพดล อินทปัญญา ที่ปรึกษา 8. พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ ที่ปรึกษาและเลขานุการ

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.59 เป็นต้นไป

สำหรับการแต่งตั้งคณะที่ปรึกษา คสช. ตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 16/2558 ตั้งขึ้นครั้งแรกเมื่อ 26 พ.ค.57 โดยมีจำนวน 10 คน ได้แก่ 1. พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ ประธาน 2. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รองประธาน 3. ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองประธาน 4.นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษา 5.นายณรงค์ชัย อัครเศรณี ที่ปรึกษา 6. นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษา 7. นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ ที่ปรึกษา 8.พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ที่ปรึกษา 9. พล.อ.นพดล อินทปัญญา ที่ปรึกษา และ 10. พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ ที่ปรึกษาและเลขานุการ

ต่อมามีคำสั่ง ณ วันที่ 24 พ.ย.58 ให้เปลี่ยนแปลงรายชื่อคณะที่ปรึกษา คสช. ประกอบด้วย 1. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธาน 2. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รองประธาน 3. นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษา 4. นายณรงค์ชัย อัครเศรณี ที่ปรึกษา 5. นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษา 6. นายอำนวย ปะติเส ที่ปรึกษา 7. พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ที่ปรึกษา 8. พล.อ.นพดล อินทปัญญา ที่ปรึกษา 9. พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ ที่ปรึกษาและเลขานุการ

โดยเป็นการปรับ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ และนายยงยุทธ ยุทธวงศ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายสังคม พ้นจากตำแหน่งที่ปรึกษา คสช. เมื่อ 1 ต.ค.58 ส่วนครั้งล่าสุดได้ปรับนายณรงค์ชัย อัครเสรณี อดีต รมว.พลังงาน พ้นจากตำแหน่ง และมีนายอำนวย ปะติเส ที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์ เข้ามาเป็นที่ปรึกษาคนใหม่ โดยลดจำนวนจาก 10 คน เหลือ 8 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ