วิป สปท.นัดประชุมพรุ่งนี้เตรียมความพร้อมช่วยสนช.แจงร่างรธน.-คำถามพ่วงประชามติ

ข่าวการเมือง Thursday May 12, 2016 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคำนูณ สิทธิสมาน โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (วิป สปท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมรับทราบแผนการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ในการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์เพื่อทำความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสาระสำคัญของประเด็นคำถามของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ให้แก่ประชาชน

ทั้งนี้ แม้ สปท.ไม่ได้มีหน้าที่ชี้แจงร่างรัฐธรรมนูญ และคำถามพ่วงประชามติโดยตรง แต่ก็เคยให้ความเห็นในประเด็นคำถามพ่วง ทางสนช.จึงขอความร่วมมือให้สมาชิก สปท.เข้ามาเป็นอาสาสมัครในการชี้แจง โดยมีจำนวน 48 คน ใน 9 กลุ่มจังหวัด ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (13 พ.ค.) เวลา 13.30 น. จะมีการประชุมเตรียมความพร้อมและการบรรยายสาระสำคัญร่างรัฐธรรมนูญ โดยนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน กรธ.ร่วมประชุมด้วย

สำหรับปฏิทินการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์สาระสำคัญร่างรัฐธรรมนูญ วันที่ 2 มิ.ย. กรธ.จะจัดประชุมชี้แจงแก่ผู้บริหารของกรุงเทพมหานคร ณ ศาลาว่าการกรุงเทพฯ และวันที่ 7-29 มิ.ย. เป็นการจัดอบรมผู้แทนชุมชนของกทม. จำนวน 4,200 คน โดยแยกจัดครั้งละ 700 คน จำนวน 6 ครั้ง ณ ห้องประชุมรัฐสภา ส่วนในวันที่ 1 ก.ค.-5 ส.ค. จะลงพื้นที่พบประชาชนตามพื้นที่ต่างๆ โดยตรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ