นายกฯขอบคุณบิ๊กจิ่วให้กำลังใจรัฐบาล เชื่อภายในประเทศสามัคคี ตปท.เชื่อมั่นไทย

ข่าวการเมือง Saturday May 14, 2016 16:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความคิดเห็นกรณี การออกมาแสดงความคิดเห็นของพลเอกชวลิต ยงใจยุทธว่า นายกรัฐมนตรีฝากขอบคุณที่ พลเอกชวลิต ได้ให้กำลังใจรัฐบาลในการทำหน้าที่ รวมถึงให้ข้อเสนอต่อการบริหารบ้านเมืองในฐานะอดีตนายกฯและนายทหารรุ่นพี่ ทั้งนี้เชื่อว่า หากภายในประเทศมีความสมัครสมานสามัคคี เชื่อใจ ให้กำลังใจ และร่วมไม้ร่วมมือกัน อย่างจริงใจ จะทำให้นานาชาติเพิ่มความเชื่อมั่นต่อประเทศไทยยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นผลดีต่อประเทศโดยรวม

"ทั้งนี้ท่านนายกฯ สดับตรับฟังทุกความเห็นไม่ว่าจะมาจาก บุคคล หรือ องค์กรใดที่หวังดีต่อบ้านเมือง โดยเฉพาะหากเป็นความเห็นจากนายทหารรุ่นพี่ และอดีตผู้บัญชาบัญชาทุกท่าน ท่านนายกฯ ให้เกียรติ และนับถือทุกท่านด้วยความจริงใจเสมอมา และท่านนายกฯก็ไม่เคยกล่าวร้ายให้ใครเสียหายหรือเสื่อมเสีย อย่างไรก็ตาม เมื่อมาปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรี ท่านต้องมีบทบาทในฐานะผู้นำและต้องปกป้องศักดิ์ศรีรัฐบาล ดังนั้นหากมีการให้ข้อมูลที่คลาดเคลื่อนทำให้เข้าใจรัฐบาลผิด ท่านนายกฯก็จำเป็นต้องชี้แจงอย่างตรงไปตรงมา เพราะมีผลต่อความเชื่อมั่นในภาพรวมของประเทศ"

พลตรีสรรเสริญ แสดงความเห็น ถึงกรณีที่คุณหญิงพันธุ์เครือ ยงใจยุทธ กล่าวทีเล่นทีจริงว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่นับถือ พล.อ.ชวลิต ว่า วิสัยทหารจะใช้การกระทำและความจริงใจเป็นเครื่องพิสูจณ์ ความเคารพ และการให้เกียรติ มากกว่าเพียงการพูดที่ฟังดูดีหรือการแสดงท่าทางนอบน้อม ซึ่งถือเป็นแบบธรรมเนียมที่ทหารทุกคนยึดถือปฏิบัติ และทหารทุกคนเข้าใจกันดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ