"สรรเสริญ"เย้ยเพื่อไทยจุดกระแสตุรกีไม่ติด ย้ำรัฐไม่เคยปฏิเสธประชาธิปไตย

ข่าวการเมือง Tuesday July 19, 2016 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกมายกย่อง "ตุรกีโมเดล" หรือพลังประชาชนที่ออกมาต่อต้านการรัฐประหารซึ่งเป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตย ว่า พรรคเพื่อไทยอาจเข้าใจผิดเกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยพยายามตีความเหตุการณ์ด้วยการกล่าวอ้างประชาธิปไตย และโยนบาปให้กับทหาร

"หลังจากพรรคเพื่อไทยได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ก็มีผู้รู้และนักวิชาการหลายคนออกมาอธิบายข้อเท็จจริงที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เห็นว่าข้อมูลที่พรรคเพื่อไทยพยายามสร้างกระแสสังคมนั้นจุดไม่ขึ้น ทั้งยังบ่งบอกด้วยว่าผู้นำเสนอข้อมูลได้เล่าเรื่องราวเพียงด้านเดียว จนขาดความน่าเชื่อถือ" พลตรีสรรเสริญกล่าว

พลังอำนาจของประชาชนที่ถูกกล่าวอ้างนั้น ได้ออกมาลุกขึ้นต่อต้านผู้ที่ทำร้ายชาติบ้านเมือง เช่นเดียวกับประเทศไทยที่มีประชาชนออกมาขับไล่นักการเมืองที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว พวกพ้อง และทุจริตคอร์รัปชัน โดยเรียกร้องให้ทหารเข้ามายุติและแก้ไขปัญหา ซึ่งหากประชาชนไม่ให้การสนับสนุน ทหารต่อให้มีกำลังมากมายเพียงใด ย่อมไม่สามารถทำภารกิจนี้ได้สำเร็จอย่างแน่นอน

"รัฐบาลนี้ไม่เคยปฏิเสธประชาธิปไตย แต่ประชาธิปไตยเมื่อปี 57 เป็นเช่นไร เชื่อว่าประชาชนคงทราบดี คำตอบของการเข้าควบคุมอำนาจโดย คสช. คือ การเรียกคืนความเป็นปกติสุข ยุติความรุนแรง และวางรากฐานการปฏิรูปประเทศให้ก้าวไปสู่การมีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์" พลตรีสรรเสริญ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ