นายกฯ เผยพักงานผู้ว่าฯ กทม.เพื่อให้ตรวจสอบสะดวก ยังกลับมานั่งเก้าอี้ต่อได้หากพ้นผิด

ข่าวการเมือง Friday August 26, 2016 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการออกคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) ตามมาตรา 44 สั่งพักงาน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่า การออกคำสั่งดังกล่าวเนื่องจากได้รับการทักท้วงจากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ถึงการปฏิบัติหน้าที่ระหว่างที่ถูกตรวจสอบ ทั้งนี้ หากผลการสอบสวนออกมาแล้วไม่มีความผิด ผู้ว่าฯ กทม.ก็สามารถกลับมาปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งได้ต่อไป

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อย่าเพิ่งตัดสินว่าเป็นการพักงานเพราะทุจริต แต่คำสั่งนี้ต้องการให้เป็นไปตามกระบวนการตรวจสอบ คนที่ทำหน้าที่ตรวจสอบก็จะเกิดความสบายใจ ขณะที่คนถูกตรวจสอบก็จะสามารถชี้แจงได้เต็มที่ โดยยืนยันว่าไม่ได้เลือกปฎิบัติ และดำเนินการเช่นเดียวกับกรณีอื่นๆ เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ ประชาชนต้องทำความเข้าใจ

พร้อมกันนั้น ยังยืนยันว่าคำสั่งดังกล่าว ไม่เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพราะปัญหาน้ำท่วมต้องแก้ไขทั้งระบบตั้งแต่ต้นทาง และหากจะต้องเอาผิดก็ต้องดำเนินการกับทุกพื้นที่ทุกจังหวัด เพราะน้ำท่วมเกือบทุกพื้นที่ และที่ผ่านมาทุกหน่วยงานพยายามทำงานอย่างเต็มที่แล้ว แต่การแก้ไขปัญหาตั้งแต่ต้นทางก็ยังติดขัดปัญหาหลายอย่างที่ไม่สามารถดำเนินการได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ