นายกฯ นัดฝ่ายกฎหมาย-ก.พ.ถกโครงสร้างบรรจุข้าราชการ หวั่นประท้วงเลียนแบบพยาบาล

ข่าวการเมือง Thursday May 18, 2017 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เรียกนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี, นายปรเมธี วิมลศิริ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.), นางเมธินี เทพมณี เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) นายสมศักดิ์ โชติรัตนะศิริ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าหารือ เกี่ยวการปฎิรูปและปรับโครงสร้างระบบข้าราชการทั้งหมด สืบเนื่องจากกรณีที่พยายาบาลวิชาชีพออกมาเรียกร้อง จึงเกรงว่าในอนาคตกลุ่มอาชีพอื่น เช่น เภสัชกร แพทย์ หรือลูกจ้างกระทรวงอื่นๆ จะเลียนแบบการประท้วงและเรียกร้องให้บรรจุเป็นข้าราชการด้วย ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการบริการประชาชน อย่างไรก็ดี ที่ประชุมยังไม่มีข้อสรุปในวันนี้

ด้านนางเมธินี เทพมณี เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้หารือกันหลายประเด็น โดยเฉพาะการบริหารบุคลากรให้มีความคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะต้องเป็นบุคลากรภาครัฐที่เข้าสู่ระบบใหม่ ต้องทำงานอย่างรวดเร็ว ส่วนการบรรจุพยาบาลวิชาชีพนั้น ตัวเลขบรรจุยังมีหลายตัวเลข และการบรรจุในปีนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปโดยต้องหารือกันอีกครั้ง

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้หารือเรื่องของระบบราชการ โดยเฉพาะการบรรจุข้าราชการ แต่ไม่ได้หารือถึงการบรรจุพยาบาลวิชาชีพ โดยนายกรัฐมนตรีได้สอบถามปัญหาและข้อมูลบางอย่าง ซึ่งตนได้อธิบายให้นายกรัฐมนตรีทราบ แต่คงไม่สามารถเปิดเผยผ่านสื่อได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ