นายกฯ ยันไม่พบความเคลื่อนไหวกลุ่มไอเอสในไทย พร้อมเตรียมมาตรการดูแลเข้มงวด

ข่าวการเมือง Tuesday June 27, 2017 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่สื่อสิงคโปร์รายงานข่าวว่ากลุ่มไอเอสประกาศผ่านโซเชียลมีเดียขึ้นบัญชีประเทศสิงคโปร์, เมียนมา, ตอนใต้ของไทย, ฟิลิปปินส์ และญี่ปุ่น โดยให้เหตุผลว่าเป็นหนึ่งในพื้นที่ครอบครองของไอเอสทางตะวันออก

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จากการติดตามของหน่วยงานด้านความมั่นคง ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอส ในประเทศไทย แต่หากมีการตรวจพบก็มีมาตรการในการดูแล ซึ่งเรื่องนี้ฝ่ายความมั่นคงไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด

พร้อมทั้งมีการติดตามการสถานการณ์ และมีการตรวจสอบอย่างเข้มงวด ทั้งบริเวณจุดผ่านแดน การเดินทาง การลักลอบเข้าเมืองผิดกฏหมาย และการตรวจสอบผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งไม่อยากให้มีการขยายความในเรื่องนี้

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการฝึกซ้อมเตรียมรับมือการก่อการร้ายที่อาจเกิดขึ้นกับระบบขนส่งสาธารณะว่า เป็นการฝึกซ้อมตามปกติของศูนย์ต่อต้านการก่อการร้ายสากล กองบัญชาการกองทัพไทย ที่มีการฝึกซ้อมเป็นประจำทุกปี เพื่อรับมือหากเกิดสถานการณ์ก่อการร้ายเกิดขึ้นในประเทศไทย โดยเป็นการจำลองว่าเมื่อมีเหตุเกิดขึ้นจะมีการควบคุมสถานการณ์และดูแลช่วยเหลือประชาชนที่บาดเจ็บอย่างไร ซึ่งการฝึกซ้อมในแต่ละปีจะเปลี่ยนแปลงรูปแบบไปเพื่อให้ทันกับสถานการณ์โลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ