รมว.-รมช.เกษตรฯ คนใหม่เข้ากระทรวงวันแรก แบ่งงาน 2 รมช. เน้นเพิ่มรายได้เกษตรกร-ผลักดันใช้ยางในปท.

ข่าวการเมือง Friday December 1, 2017 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย นายลักษณ์ วจนานวัช และนายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางเข้าสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลท้าวเวสสุวรรณ ศาลตา - ยาย และ พระพิรุณทรงนาคทั้งสององค์ ภายในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

นายกฤษฎา กล่าวว่า ได้มอบหมายให้รมช.เกษตรฯ ทั้ง 2 รับหน้าที่ดูแลงานคนละ 2 กลุ่มภารกิจ โดยนายลักษณ์ ดูแลกลุ่มภารกิจด้านผลผลิตและการตลาด ส่วนนายวิวัฒน์ ดูแลกลุ่มภารกิจด้านขั้นตอนการผลิตสินค้าเกษตร และหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นต้น

สำหรับภารกิจใน 3 เดือนแรก จะเน้นการแก้ปัญหาปากท้องของเกษตรกรเป็นหลัก เช่น หากส่งเสริมให้ปลูกพืชชนิดใด จะต้องขายได้ราคาไม่ต่ำกว่าทุน โดยในการดำเนินงานจะเข้าไปดูมาตรการและนโยบายที่ประสบผลสำเร็จ จะนำมาขยายผลและดำเนินการต่อ ส่วนมาตรการใดที่ติดขัดปัญหาก็จะเข้าไปปรับปรุงให้ดีขึ้น นอกจากนี้จะเร่งดำเนินมาตรการผลักดันการใช้ยางภายในประเทศ การสร้างความเข้มแข็งในระบบสหกรณ์ การทำการเกษตรแบบแปลงใหญ่ และการแก้ปัญหาไอยูยู เป็นต้น

นอกจากนี้ ในช่วงบ่าย นายกฤษฎา มีกำหนดการเดินทางลงพื้นที่ เพื่อเตรียมความพร้อมพิธีเปิดโครงการอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา ตำบลแก่งดินสอ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรีด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ