กท.โพลล์ เผยปีใหม่คนส่วนใหญ่อยากให้กำลังใจนายกฯ ช่วยทำเศรษฐกิจให้ดีขึ้น

ข่าวการเมือง Monday January 1, 2018 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรุงเทพโพลล์ เผยประชาชนส่วนใหญ่อยากมอบรอยยิ้มและให้กำลังใจกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ รองลงมาระบุว่าจะเป็นคนดีของสังคมและตั้งใจทำงาน ตามด้วยอยากให้ยาบำรุงและเครื่องดื่มเพื่อบำรุงสุขภาพ เช่น ซุปไก่สกัด รังนก ฯลฯ, ให้ดอกไม้ พวงมาลัยให้ของต่างๆ เช่น พระเครื่อง การ์ดอวยพร นาฬิกา ปากกา ฯลฯ และอยากให้ยาบำรุงและเครื่องดื่มเพื่อบำรุงสุขภาพ

ส่วนของขวัญปีใหม่ที่ประชาชนส่วนใหญ่อยากได้จากนายกรัฐมนตรี คือ อยากให้ช่วยทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น รองลงมาระบุว่า อยากให้จัดการเลือกตั้งเร็วๆ ตามด้วยอยากให้พัฒนาประเทศดีขึ้นและสงบสุข, ปราบปรามทุจริตคอร์รัปชั่น และเพิ่มเงินเดือน ขึ้นค่าแรง เพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ

สำหรับสิ่งที่ประชาชนตั้งมั่นและตั้งใจจะทำในปีใหม่มากสุดคือ จะดูแลครอบครัวให้ดี จะตั้งใจเรียนตั้งใจทำงาน รองลงมาคือจะทำความดีเพื่อพ่อหลวง จะทำดีกว่าเดิมเพื่อสังคม ตามด้วยจะทำธุรกิจให้ก้าวหน้าสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ให้ได้, จะทำบุญ สวดมนต์ ปฏิบัติธรรม และจะต้องมีเงินเก็บ มีเงินใช้หนี้ มีเงินผ่อนบ้าน-ผ่อนรถ

ทั้งนี้ กรุงเทพโพลล์ได้สำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง "สิ่งที่ตั้งใจทำและของขวัญปีใหม่ที่อยากได้จากนายกฯ ในปี 2561" โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนในกรุงเทพฯและปริมณฑล จำนวน 1,154 คน ช่วงวันที่ 9-12 ธ.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ