ครม.นัดแรกปี 61 พิจารณาแก้ปัญหาคนจนเฟส 2-เลื่อนเวลาพิสูจน์สัญชาติแรงงานต่างด้าว

ข่าวการเมือง Wednesday January 3, 2018 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และภริยา พร้อมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และคู่สมรส ร่วมพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2561 และพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล ร่วมตักบาตรเพื่อความเป็นสิริมงคลในปีใหม่นี้ ก่อนเป็นประธานการประชม ครม.นัดแรกของปีนี้

สำหรับวาระ ครม.สำคัญวันนี้ กระทรวงการคลังเสนอมาตรการช่วยเหลือผู้ลงทะเบียนรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน ระยะ 2 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับผู้มีรายได้น้อย โดยแนวทางของมาตรการ ระยะที่ 2 นี้เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยที่มีรายได้ต่ำกว่า 30,000 บาทต่อปีทั้ง 5.3 ล้านคน จากจำนวนผู้ลงทะเบียนบัตรคนจน 11.4 ล้านคน ให้มีรายได้สูงกว่าเกณฑ์และหลุดพ้นจากความยากจนภายให้ได้ในปีนี้

ขณะที่กระทรวงแรงงาน เสนอขอเลื่อนระยะเวลาการดำเนินการพิสูจน์สัญชาติแรงงานต่างด้าว จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดภายในวันที่ 31 มี.ค.61 ไปเป็นวันที่ 30 มิ.ย.61 เนื่องจากการดำเนินการยังมีความล่าช้า โดยยังเหลือแรงงานที่รอการพิสูจน์อยู่กว่าล้านคนให้แล้วเสร็จครบถ้วนสมบูรณ์

ทั้งนี้ ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเดินออกจากตึกไทยคู่ฟ้าได้หยุดไหว้สักการะพระพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา-ยาย จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้สวัสดีปีใหม่ทักทายกับสื่อมวลชน พร้อมระบุสั้นๆ เกี่ยวกับกรณีการซื้อสุนัขพันธุ์บางแก้วมาจากจังหวัดพิษณุโลกราคาตัวละเกินกว่า 3 พันบาทเพื่อมอบให้กับ รมว.มหาดไทยและรองนายกรัฐมนตรีว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับสุนัข และถึงแม้จ่ายเงินไปแล้วแต่หากใครต้องการซื้อต่อก็มาซื้อไปได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ