ครม.ถกติดตามสถานการณ์น้ำทั่วประเทศ-สธ.เตรียมเสนอชื่อปลัดกระทรวงคนใหม่

ข่าวการเมือง Tuesday August 7, 2018 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล โดย ก่อนการประชุมครม. นายกรัฐมนตรีได้เป็นประธานการประชุม คสช.เพื่อติดตามสถานการณ์บ้านเมือง และได้ระบุว่า ที่ประชุมคสช.วันนี้จะยังไม่มีการหารือเพื่อออกคำสั่งตามมาตรา 44 ปลดล็อคให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ดำเนินการแบ่งเขตเลือกตั้ง ก่อนที่กฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้งจะมีผลบังคับใช้

จากนั้นได้ประชุมครม. คาดว่าวาระการพิจารณาวันนี้จะเกี่ยวกับติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะบริเวณลุ่มแม่น้ำโขง และเขื่อนแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ในวันพรุ่งนี้

กระทรวงสาธารณสุข เสนอรายชื่อปลัดกระทรวงสาธารณสุขคนใหม่แทน นพ.เจษฎา โชคดำรงสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุขคนปัจจุบัน ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้

กรมประมง เสนอพิจารณาอนุมัติมาตรการซื้อเรือประมงคืน ซึ่งกำหนดเริ่มดำเนินการในเดือนสิงหาคมนี้ โดยการจัดซื้อจะดำเนินการตามสภาพที่แท้จริง แต่จะไม่เกินร้อยละ 50 ของราคากลางที่จัดทำไว้ โดยเรือที่เข้าร่วมโครงการฯ ร้อยละ 80 เป็นเรือขนาดเล็ก สำหรับในส่วนของเรือลำที่ยังมีสภาพดีจะนำไปทำเป็นปะการังเทียม เพื่อฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำของประเทศต่อไป

ก่อนการประชุมคครม. พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อจัดแสดงผลงานวิจัยและนวัตกรรมในกิจกรรม "มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2561 (Thailand Research Expo 2018 )" ครั้งที่ 13 และนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อจัดแสดงตัวอย่างนิทรรศการในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2561


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ