"ประวิตร" ปฏิเสธข่าวรัฐบาลเตรียมปรับ ครม.เพื่อเตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ยกเว้นมีรมต.ลาออก

ข่าวการเมือง Wednesday September 5, 2018 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ปฏิเสธกระแสข่าวรัฐบาลเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยดึงนักการเมืองในพื้นที่ภาคอีสานเข้ามารับตำแหน่ง รมช.มหาดไทย เพื่อเตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง

"ไม่มี ผมไม่รู้ ไม่จริง ยังไม่เห็นมีอะไร มีแต่คุณคิดเอง...ผมคิดว่าไม่มี นอกจากมีคนลาออก" พล.อ.ประวิตร กล่าว

พล.อ.ประวิตร ยังปฏิเสธไม่ทราบถึงกระแสข่าวที่นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ จะลาออกจากตำแหน่งเพื่อไปร่วมจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐ โดยกล่าวว่า ตนเองไม่รู้เรื่องการเมือง และไม่ใช่นักการเมือง

ส่วนการจัดตั้งกระทรวงการอุดมศึกษาวิจัยและนวัตกรรมนั้น ในความเห็นส่วนตัว เห็นว่า ไม่จำเป็นต้องปรับครม. เพราะสามารถดึง รมช.ศึกษาธิการ ไปดำรงตำแหน่งได้

สำหรับอนาคตทางการเมืองจะมาช่วยงานนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีว่าจะตัดสินใจเรื่องทางการเมืองอย่างไร ส่วนตัวยังไม่รู้อนาคตว่าจะตัดสินใจอย่างไร แต่งานที่ตนเองรับผิดชอบถือว่าทำได้สำเร็จแล้ว และเริ่มรู้สึกไม่ไหว เพราะอายุ 74 ปีแล้ว

ส่วนที่คนมองว่าตนเองยังจำเป็นต้องช่วยงานด้านความมั่นคง เพราะสามารถดูแลทหารและตำรวจได้นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีคนที่มีความรู้ความสามารถด้านนี้อีกมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ