(เพิ่มเติม) เลขาฯ พปช.เผยรวมเสียง 3 พรรคตั้งรัฐบาลได้ 254 เสียง รอเจรจาอีก 2 พรรค

ข่าวการเมือง Tuesday December 25, 2007 18:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการ พรรคพลังประชาชน(พปช.) กล่าวว่า ขณะนี้พรรคการเมือง 3 พรรคได้ตอบรับคำเชิญเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับ พปช.โดยรวบรวมเสียงสนับสนุนได้แล้ว 254 เสียง และยังอยู่ระหว่างการเจรจากับพรรคการเมืองอีก 2 พรรคให้เข้าร่วมด้วย 
โดยหัวหน้าพรรค พปช.จะแถลงอย่างเป็นทางการหลัง 3 ม.ค.51 ซึ่งเป็นวันที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)กำหนดจะประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง
"จะเห็นการจัดตั้งรัฐบาลวันที่ 3 ม.ค.อย่างแน่นอน คิดว่าอย่างน้อยต้องมีพรรคใดพรรคหนึ่งใน 2 พรรคที่เหลือมาเข้าร่วมรัฐบาลด้วย เราตั้งใจจะมีเสียง 280 เสียงขึ้นไป" น.พ.สุรพงษ์ กล่าวในการแถลงข่าว
เลขาธิการ พปช. กล่าวว่า สำหรับการตอบรับคำเชิญของ 3 พรรคเล็กในครั้งนี้ ไม่ได้มีการเจรจาเงื่อนไขต่อรองตำแหน่งในรัฐบาลแต่อย่างใด เพราะทุกพรรคคงอยากเห็นการเมืองที่มีเสถียรภาพ และคงคิดว่าการตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาลกับ พปช.เนื่องจากเห็นโอกาสที่จะมีรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ
เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงโอกาสที่จะดึง ส.ส.บางส่วนของพรรคการเมืองที่ยังไม่ให้คำตอบมาสนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาลนั้น น.พ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ยังไม่คิดถึงการดึงแยกส่วน ส.ส.ของพรรคการเมืองอื่นมาเข้าร่วม เพราะ พปช.เชื่อว่าระบบการเมืองที่ดีคือการมีพรรคการเมืองที่ความเข้มแข็งปรองดองกัน
สำหรับกรณีที่ กกต.แจกใบเหลืองให้กับผู้สมัครของพรรคที่มีคะแนนเลือกตั้งนำทั้ง 3 คนในเขต 3 นครราชสีมานั้น พรรคก็จะเข้าไปรณรงค์หาเสียงในพื้นที่เลือกตั้งซ่อมที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 ม.ค.และเชื่อว่าจะได้รับการสนับสนุนจากประชาชนอีกครั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ