เลือกตั้ง'50: "เสธ.หนั่น"เชื่อตั้งรัฐบาลไม่ลงตัวง่ายๆ รอสรุปหลังปีใหม่

ข่าวการเมือง Tuesday December 25, 2007 19:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ สมาชิกพรรคชาติไทย เชื่อว่า การจัดตั้งรัฐบาลในครั้งนี้คงไม่ลงตัวง่าย ๆ แต่ต้องเลื่อนไปถึงหลังเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากการรวบรวมเสียงสนับสนุนได้สูสีกันทั้งฝ่ายที่มีพรรคพลังประชาชน(พปช.)เป็นแกนนำ และฝ่ายที่มีพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)เป็นแกนนำ 
"ผมว่าที่สุดของที่สุดครับ ถ้าทำได้ก็เป็นผู้วิเศษ แน่นอนครับ เพราะคะแนนสูสีกัน" พล.ต.สนั่น ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงโอกาสการจัดตั้งรัฐบาลในขณะนี้
สำหรับพรรคชาติไทยและพรรคเพื่อแผ่นดิน ยังคงยืนยันจุดยืนที่จะจับมือกัน เพราะนอกเหนือจากที่หารือกันเพียง 2 พรรค ก็ไม่ได้คุยกับพรรคการเมืองอื่น ไม่ว่าจะเป็น ปชป. หรือพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา(รช.) โดยทั้งพรรคชาติไทยและเพื่อแผ่นดินจะพบปะพูดคุยกันอย่างสม่ำเสมอ และคงไม่มีโอกาสไปร่วมรับประทานอาหารกับพรรคการเมืองอื่น
อย่างไรก็ตาม พล.ต.สนั่น กล่าวยอมรับว่า มีโอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์งูเห่า 2 ขึ้นได้ โดยหัวหน้าพรรคอาจจะตัดสินใจเข้าร่วมกับฝ่ายหนึ่ง ขณะที่ลูกพรรคไปร่วมกับอีกฝ่าย ขณะนี้ทุกอย่างยังเป็นไปได้ทั้งนั้น ซึ่งการที่พรรค พปช.แถลงว่าได้รวบรวมเสียงสนับสนุนจัดตั้งรัฐบาลเกินครึ่งแล้วนั้น ถือเป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีการชิงประกาศก่อน
อนึ่ง ในวันนี้แกนนำพรรคชาติไทยและพรรคเพื่อแผ่นดินนัดร่วมรับประทานอาหารที่บ้านพักของ พล.ต.สนั่น โดยมีผู้เข้าร่วม ได้แก่ นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย พร้อมด้วยนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ส่วนพรรคเพื่อแผ่นดิน มีนายสุวิทย์ คุณกิตติ,
นายวัฒนา อัศวเหม, นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ, นายสุชาติ ตันเจริญ, นายปรีชา เลาหะพงศ์ชนะ และ ว่าที่ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ