เลือกตั้ง'50:"บรรหาร"เลี่ยงแถลงจุดยืนร่วมรัฐบาล หลบทำธุระที่สุพรรณบุรี

ข่าวการเมือง Saturday December 29, 2007 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวราวุธ ศิลปอาชา กรรมการบริหารพรรคชาติไทย(ชท.) กล่าวว่า บ่ายวันนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่านายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค จะแถลงข่าวถึงจุดยืนในการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชน(พปช.)หรือไม่ เนื่องจากขณะนี้นายบรรหาร ได้เดินทางไปปฏิบัติภารกิจส่วนตัวที่ จ.สุพรรณบุรีแล้ว หลังจากออกจากโรงพยาบาลรามาธิบดีเมื่อช่วงเช้า 
ทั้งนี้คงต้องรอดูความชัดเจนหลังจากที่พรรคพลังประชาชนเดินทางไปพบนายวัฒนา อัศวเหม ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.) เพื่อเชิญให้เข้าร่วมรัฐบาล โดยเชื่อว่าพรรคชาติไทยและพรรคเพื่อแผ่นดินจะต้องปรึกษาหารือร่วมกันอีกครั้ง เพราะทั้ง 2 พรรคมีจุดยืนร่วมกันแล้วว่าจะไปไหนต้องไปด้วยกัน
ด้านนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน เปิดเผยภายหลังเดินทางเข้าพบนายวัฒนา เพื่อเชิญให้เข้าร่วมรัฐบาลว่า ได้มาเชิญพรรคเพื่อแผ่นดินให้เข้าร่วมรัฐบาลเพราะต้องการให้รัฐบาลมีความเข้มแข็ง และจากการพูดคุยกันมีแนวโน้มที่ดี แต่ต้องรอการเจรจากันระหว่างพรรคเพื่อแผ่นดินกับพรรคชาติไทยก่อน
อย่างไรก็ดี เชื่อว่าการจัดตั้งรัฐบาลจะมีข่าวดีและความชัดเจนภายใน 2-3 วันนี้ และทั้ง 2 พรรคต่างไม่ติดใจต่อท่าทีที่แข็งกร้าวของนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ในการออกมาตำหนิ 5 ข้อเสนอการเข้าร่วมรัฐบาลของพรรคชาติไทยและพรรคเพื่อแผ่นดินวานนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ