"สมัคร"พร้อมแกนนำ 3 พรรคเล็กชิงตัดหน้าแถลงร่วมจัดตั้งรัฐบาลใหม่

ข่าวการเมือง Monday December 31, 2007 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน พร้อมทั้งแกนนำพรรคการเมืองอีก 3 พรรค ประกอบด้วย พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา พรรคมัฌชิมาธิปไตย และพรรคประชาราช  แถลงข่าวการเข้าร่วมรัฐบาล 254 เสียง นายสมัคร กล่าวว่าเหตุผลที่จะต้องแถลงเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่เร็วกว่ากำหนดในวันที่ 4 ม.ค. นี้ว่า มีความพยายามจากภายนอกในการแทรกแซงการทำงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ด้วยการให้ใบแดงผู้สมัครของพรรคพลังประชาชน 
โดยแต่งตั้งให้พล.ต.ต. ชัยยะ ศิริอำพันธุ์กุล รองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล เป็นหัวหน้าฝ่ายสืบสวนของกกต. พิจารณาสำนวนเรื่องร้องเรียน โดยไม่ผ่านฝ่ายสืบสวนและสอบสวน ของ กกต. และสามารถขอมติให้ใบแดงผู้สมัครได้ทันที ซึ่งไม่เป็นธรรมกับผู้สมัคร ในวันนี้จึงขอร่วมกันแถลงข่าวก่อนกำหนดคือในวันที่ 4 ม.ค. ที่ต้งใจว่า จะรอให้กกต. ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งก่อน
นายสมัคร กล่าวว่า ในขณะนี้ ยังไม่มีการปิดประตูในการต้อนรับพรรคการเมืองอื่นๆ ที่จะเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งในวันที่ 4 ม.ค. จะไม่มีการแถลงเพิ่มเติม ส่วนพรรคชาติไทย และพรรคเพื่อแผ่นดิน นายสมัคร กล่าวว่า ต้องรอดูการตัดสินใจของทั้งสองพรรคที่ระบุว่า จะแถลงข่าวอีกครั้งในวันที่ 2 ม.ค.
ทั้งนี้ ตัวแทนของสามพรรคการเมือง ที่ร่วมกันแถลงข่าวในวันนี้ ประกอบด้วย นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เลขาธิการพรรครวมใจไทยชาติพัฒนานางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรคมัฌชิมาธิปไตย และนางอุไรวรรณ เทียนทอง รองหัวหน้าพรรคประชาราช ซึ่งทั้งสามคน ระบุว่า การเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล เนื่องจาก ต้องทำตามความต้องการของประชาชนที่เลือกสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) ของพรรคพลังประชาชนเข้ามาจำนวนมาก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ