ป.ป.ช. คาดสอบทุจริตจัดซื้อจีที 200 แล้วเสร็จปลายปีนี้หรืออย่างช้าต้นปี 62 หลังอยู่ระหว่างตรวจสอบเอกสารเพิ่มเติม

ข่าวการเมือง Friday September 28, 2018 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้แจงความคืบหน้ากรณีมีผู้ร้องเรียนกล่าวหาเจ้าหน้าที่ของรัฐว่าทุจริตในการจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด จีที 200 ว่า คาดว่าจะดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงแล้วเสร็จประมาณปลายปี 2561 หรืออย่างช้าต้นปี 2562 เนื่องจาก ล่าสุด ทางคณะกรรมการ ป.ป.ช.เพิ่งได้รับสำเนามอบคำพิพากษาและเอกสารประกอบจากศาลประเทศอังกฤษ และเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบคำพิพากษาและเอกสารต่าง ๆ ว่าจะมีพยานหลักฐานเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับเจ้าหน้าที่ของรัฐไทยว่ามีส่วนร่วมในการทุจริตหรือไม่อย่างไร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบเพิ่มเติม

โดยนายสุรศักดิ์ คีรีวิเชียร กรรมการ ป.ป.ช.ผู้รับผิดชอบได้สั่งการให้ขอคำพิพากษาฉบับสมบูรณ์จากศาลแขวงดอนเมืองมาพิจารณาประกอบการไต่สวนข้อเท็จจริงของคณะกรรมการ ป.ป.ช.แล้ว และเร่งรัดเรื่องนี้ให้ดำเนินการแล้วเสร็จโดยเร็ว

อนึ่ง คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้มีมติแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนเพื่อดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงแล้วจำนวน 5 หน่วยงาน ประกอบด้วย 1.กรมสรรพาวุธทหารอากาศ 2.กรมสรรพาวุธทหารบก 3.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ 4.ตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท และ 5.กรมศุลกากร โดยมีนายสุรศักดิ์ คีรีวิเชียร กรรมการ ป.ป.ช. ประธานอนุกรรมการไต่สวน เป็นกรรมการ ป.ป.ช. ผู้รับผิดชอบ ซึ่งได้มีการดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงไปแล้วมากกว่า 80% แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ