พรรคพลังประชารัฐ เปิดตัวสมาชิกคึกคัก ขั้วรัฐบาล-อดีตส.ส.ปชป.-กลุ่มสามมิตรตบเท้าเข้าร่วม

ข่าวการเมือง Saturday September 29, 2018 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อคัดเลือกคณะผู้บริหารพรรคได้เริ่มขึ้นแล้วเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ โดยมีผู้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคและเข้าร่วมการประชุมอย่างคึกคักมากกว่า 200 คน โดยมีทั้งบุคคลสำคัญในรัฐบาล อย่างนายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม , นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ , นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ,นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวมถึงนายอิทธิพล คุณปลื้ม ผู้ช่วยรมว.การท่องเที่ยวและกีฬา

นอกจากนี้ยังมีอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพมหานคร ของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) คือ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ , นายณัฐพล ทีปสุวรรณ และนายสกลธี ภัททิยกุล รวมถึงกลุ่มสามมิตร อย่างนายอนุชา นาคาศัย และนายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ เข้าร่วมประชุมด้วย

นายอุตตม เปิดเผยว่า วันนี้ได้เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เพราะมีความสนใจงานทางการเมือง ส่วนจะได้รับคัดเลือกให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคหรือไม่นั้นก็จะมีการแถลงความชัดเจนอีกครั้ง หลังการประชุมเสร็จสิ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายสนธิรัตน์ ที่ได้เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่าจะรับตำแหน่งเป็นเลขาธิการพรรค ตามที่มีการคาดการณ์หรือไม่ โดยขอให้รอฟังความชัดเจนหลังการประชุม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ