(เพิ่มเติม) พรรคพลังประชารัฐ เลือก"อุตตม"นั่งหัวหน้าพรรค นำทัพสู้ศึกเลือกตั้งปี 62 ยืนยันช่วงนี้ยังไม่ลาออกจากตำแหน่งรมต.

ข่าวการเมือง Saturday September 29, 2018 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมจัดตั้งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ช่วงบ่ายวันนี้ ได้เปิดตัวพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคอย่างเป็นทางการ โดยที่ประชุมพรรควันนี้ ได้คัดเลือกนายนายอุตตม สาวนายน เป็นหัวหน้าพรรค ,นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เป็นเลขาธิการพรรค เพื่อนำทัพพรรคพลังประชารัฐ สู้ศึกเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่คาดว่าจะมีขึ้นในปี 62

นายอุตตม สาวนายน ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งรมว.อุตสาหกรรม กล่าวเปิดใจว่า แม้ตนจะเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้ว แต่ยืนยันว่าในช่วงนี้จะยังไม่ขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี แต่เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะสวมหมวกเพียงใบเดียวคือพลังประชารัฐ

"ประเด็นที่ท่านรออยู่ ผมถือโอกาสนี้เรียนเลยว่าให้สังคมมั่นใจได้ว่า ตัวผมจะอยู่ในตำแหน่งปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีในรัฐบาล แต่รับรองได้ ให้ท่านมั่นใจได้ว่าจะไม่ใช้เวลาและทรัพยากรของรัฐมาใช้ประโยชน์ เอารัดเอาเปรียบคนอื่นอย่างแน่นอน ผมตระหนักดีว่าผมมีหน้าที่รับผิดชอบต่อสังคม ต่อการปฏิบัติที่ได้รับมอบหมายมาในทุก ๆ เรื่อง เพราะฉะนั้นการวางตัว การปฏิบัติตัวของผมและเพื่อน ๆ ที่ร่วมอุดมการณ์ที่อยู่ในสถานภาพเดียวกันเป็นที่จับตามอง เป็นที่ติดตามของสังคมตลอดเวลา และเราพร้อมที่จะให้ตรวจสอบที่ให้ทำงาน เพราะเรายึดมั่นเราถือปฏิบัติในสิ่งที่เราถือว่าต้องทำให้ถูกต้อง ก็ขอเรียนท่านตรงนี้เลยเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม พวกเรารับรองได้ว่าเราจะใส่หมวกใบเดียวคือหมวกของพลังประชารัฐ ท่านไม่ต้องห่วง ถึงเวลาไปแน่"นายอุตตม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ