ตำรวจปากีสถานคุมเข้มกำลังรักษาความปลอดภัยในการาจีก่อนเลือกตั้ง 18 ก.พ.

ข่าวต่างประเทศ Monday January 7, 2008 12:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยลาดตระเวณหลายนายได้เข้าตรึงกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยตามท้องถนนทั่วนครการาจี เพื่อป้องกันเหตุการณ์ร้ายแรงที่อาจเกิดขึ้น หลังจากเกิดเหตุลอบสังหารนางเบนาซีร์ บุตโต อดีตนายกรัฐมนตรีหญิงของปากีสถานเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2550 ส่งผลให้บรรยากาศทั้งในและรอบนอกบริเวณร้านค้า รวมถึงแหล่งศูนย์การค้าที่หรูหราที่สุดต่างมีบรรดาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาประจำการมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
รัฐบาลปากีสถานได้สั่งเพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยทั่วประเทศ เพื่อควบคุมให้การเลือกตั้งในวันที่ 18 ก.พ.เป็นไปอย่างราบรื่น
หนังสือพิมพ์ เดลี่ ไทมส์รายงานว่า นครการาจีเป็นเมืองที่ได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่เป็นควันหลงในเหตุการณ์ลอบสังหารนางบุตโต และเป็นเมืองที่รัฐบาลเกรงว่า อาจเกิดเหตุก่อการร้ายขึ้นโดยเฉพาะในจังหวัดซิดห์ และกรุงการาจี
ทั้งนี้ กำลังตำรวจกว่า 27,000 นาย พร้อมด้วยหน่วยลาดตระเวณของปากีสถานกว่า 20,000 นายได้ตรึงกำลังรักษาความเรียบร้อยเฉพาะในนครการาจีภายในช่วง 10 วันแรกของเดือนมูหะรัม ซึ่งเป็นเดือนแรกของปฏิทินอิสลาม โดยทางการจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าดูแลความเรียบร้อยที่จังหวัดซิดห์ และกรุงการาจีไปจนถึงวันเลือกตั้ง
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีเปอร์เวซ มูชาราฟ ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ระดับสูงเพื่อทบทวนมาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานที่ต่างๆ เพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของประชาน พร้อมทั้งมีคำสั่งให้ประเมินความเสียหายในระหว่างที่เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงหลังจากมีเหตุลอบสังหารนางบุตโตเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ