"หนูนา"ระบุ"สมศักดิ์"ยุติบทบาทเพื่อส่วนรวม วอนบุตรชายทั้งสองร่วมงานการเมืองกับพรรคต่อไป

ข่าวการเมือง Wednesday November 7, 2018 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงกรณีนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตแกนนำพรรค ขอยุติบทบาทภายในพรรคว่า นายสมศักดิ์ได้อำลาทางการเมืองตั้งแต่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง โดยการที่ตัดสินใจเช่นนี้คิดว่าเพื่อต้องการให้พรรคอยู่รอดปลอดภัย โดยเฉพาะจากกรณียุบพรรคการเมือง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง แต่ขณะนี้ยังไม่ได้หารือเป็นการส่วนตัวกับนายสมศักดิ์

"การตัดสินใจของท่านสมศักดิ์ไม่เกี่ยวกับการปรับโครงสร้างพรรค เพราะทุกพรรคการเมืองก็มีทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ จะมีแต่พรรคที่มีแต่รุ่นใหม่มันคงเป็นไปไม่ได้...ท่านเห็นแก่ส่วนรวม แม้ว่าจะไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคแล้ว แต่ก็ยังลดบทบาทตัวเองลงไปอีก ความเป็นสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล กับครอบครัวศิลปอาชา เป็นมากยิ่งกว่านักการเมืองร่วมพรรค เพราะเป็นเหมือนครอบครัวเดียวกัน สมัยท่านบรรหาร ศิลปอาชา ยังอยู่จะเห็นว่าเป็นหนึ่งในขุนพลคู่ใจมาตลอด ไม่ว่ายามเป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน หรือเวลาที่ท่านบรรหารถูกโจมตีทางการเมือง ท่านสมศักดิ์อยู่เคียงข้างกันมาตลอด" น.ส.กัญจนา กล่าว

ส่วนอนาคตทางการเมืองของนายภราดร และนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล อดีต สส.อ่างทอง ยังไม่ทราบถึงท่าทีของทั้งสองคนว่าจะตัดสินใจอย่างไร เพราะยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน อย่างไรก็ตามทุกคนในพรรคยังต้องการให้ทั้งสองคนอยู่กับพรรคต่อไป แม้นายสมศักดิ์จะยุติบทบาททางการเมือง แต่บุตรชายยังมีอนาคตทางการเมืองอีกไกลมาก ที่ผ่านมาได้รับคำชื่นชมจากนายบรรหารตลอด จึงอยากให้ทั้งสองคนอยู่กับพรรคต่อไป

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า สำหรับเรื่องการเตรียมการเลือกตั้ง ยังไม่ได้มีการหารือเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ เพราะต้องรอความชัดเจนในเรื่องการปลดล็อกทางการเมืองก่อน แต่ถ้าคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรียกประชุมพรรคการเมือง พรรค ชทพ.ก็จะส่งตัวแทนเข้าไปร่วมประชุมกับ กกต.ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ