เลือกตั้ง"62: "ธนาธร"ลั่นพร้อมนำทัพอนาคตใหม่สู้ศึกเลือกตั้งเพื่อนำการเปลี่ยนแปลงมาสู่ประเทศ

ข่าวการเมือง Wednesday January 23, 2019 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งภายหลังที่ พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป พ.ศ.2562 ได้ประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา โดยระบุว่า "เช้าวันนี้ พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง ออกมาแล้ว นับจากนี้ภายใน 5 วัน กกต.จะต้องประกาศวันเลือกตั้งที่ชัดเจน นี่คือก้าวแรกของการเปลี่ยนผ่าน นำประเทศกลับสู่ความเป็นประชาธิปไตย พรรคอนาคตใหม่พร้อมที่จะเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงนั้น

"ผมในฐานะหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ขอประกาศว่าพวกเราชาวอนาคตใหม่พร้อมแล้วสำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึง จากวันที่เราประชุมจัดตั้งพรรคเมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 เราเดินทางเตรียมความพร้อมมาเป็นเวลากว่า 8 เดือนแล้ว เราสามารถจัดตั้งทีมงานจังหวัดได้ทั้ง 77 จังหวัด"นายธนาธร ระบุ

ขณะนี้พรรคอนาคตใหม่มีผู้สมัคร ส.ส.ครบ 350 เขตแล้ว ซึ่งทุกคนเป็นคนหน้าใหม่ทั้งหมด ไม่มีใครเคยเป็น ส.ส.หรือเป็นรัฐมนตรีมาก่อน ผู้สมัครของพรรคมีความหลากหลาย และเป็นคนธรรมดาที่มีความฝันร่วมกัน โดยพรรคยืนยันที่จะส่งผู้สมัครลงให้ครบทุกเขต เพื่อบอกประชาชนว่าเราไม่ได้มาเล่นๆ เราไม่ใช่พรรคขนาดเล็กหรือพรรคขนาดกลาง แต่เราต้องการเป็นพรรคขนาดใหญ่เพื่อนำการเปลี่ยนแปลงมาสู่ประเทศไทย

นอกจากนั้น พรรคยังมีผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อที่พร้อมจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้อีกกว่า 100 คน ซึ่งเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญและความสามารถในสาขาอาชีพที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกพื้นที่ และความต้องการของประชาชน

นายธนาธร ระบุอีกว่า พรรคอนาคตใหม่ได้เปิดนโยบายตั้งแต่เดือน ธ.ค.61 และได้เสียงตอบรับอย่างดีจากทุกภาคส่วนในสังคม นโยบายของพรรคแสดงให้เห็นว่า เราคิดเยอะกว่า เราคิดไกลกว่า และเราพร้อมชนกับปัญหาที่ต้นตอมากกว่า ทีมงานของพรรคทำงานอย่างหนักและทุ่มเท มาถึงวันนี้พรรคมีความพร้อมที่จะอาสาเป็นตัวแทนประชาชนเข้าไปสู้กับโครงสร้างสังคมที่อยุติธรรม เพื่อสร้างประเทศที่น่าอยู่กว่านี้ให้กับคนรุ่นต่อไป

"การเลือกตั้งครั้งนี้ คือการกำหนดอนาคตของประเทศ ว่าเราจะอยู่กับความล้าหลังหรือความก้าวหน้า ว่าเราจะอยู่กับความกลัวหรือความหวัง ว่าเราจะอยู่กับการเมืองแบบเดิมหรือการเมืองแบบใหม่ อนาคตอยู่ที่ปลายปากกาของทุกคน

ผมไม่ขอสัญญาทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ ผมจะไม่สัญญาในสิ่งที่ผมทำไม่ได้ แต่ผมขอสัญญาว่าจะซื่อสัตย์ต่ออุดมการณ์ และจะทำให้ถึงที่สุดด้วยความสามารถทั้งหมดที่ผมและทีมงานมี โดยไม่ประนีประนอมกับสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เพื่อสร้างสังคมที่คนไทยเท่าเทียมกันและประเทศไทยเท่าทันโลก ดังที่เราฝันไว้ร่วมกัน"นายธนาธร ระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ