(เพิ่มเติม) 4 รมต.เตรียมแถลงหลังพบนายกฯ เช้านี้ท่ามกลางกระแสข่าวลาออก

ข่าวการเมือง Tuesday January 29, 2019 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งผู้สื่อข่าวว่า รัฐมนตรีทั้ง 4 คือ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม และ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะมาพุดคุยกับผู้สื่อข่าว หลังจากช่วงเช้าวันนี้ได้เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก่อนเริ่มประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ขณะที่นายสนธิรัตน์ จะมีการแถลงผลงานกระทรวงพาณิชย์รอบ 2 ปีและทิศทางในอนาคตในเวลา 11.45 น. ส่วนนายอุตตมได้เรียกประชุมคณะผู้บริหารกระทรวงอุตสาหกรรมด่วนในเวลา 11.30 น. ท่ามกลางกระแสข่าวว่าทั้ง 4 รัฐมนตรีจะแถลงลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีเพื่อไปปฏิบัติงานทางการเมืองอย่างเต็มตัว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวก่อนเดินทางเข้าเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีที่ 4 รัฐมนตรีที่เป็นแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางเข้าพบในช่วงเช้าวันนี้ว่าเป็นการหารือเรื่องลาออกหรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นการพบปะพูดคุยกันธรรมดาเท่านั้น ส่วนจะมีการลาออกในวันนี้เลยหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงสั้นๆว่า ขอให้รอฟัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ