เลือกตั้ง'62: พปชร.แจงเชิญ"ประยุทธ์"เป็นแคนดิเดตนายกฯ หวังต่อยอดผลงานทันที มองไม่จำเป็นต้องลาออก

ข่าวการเมือง Thursday January 31, 2019 13:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีพรรคมีมติเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรคว่า พรรคพลังประชารัฐไม่ต้องเริ่มต้นใหม่ เพราะได้บุคคลากรสำคัญ และสามารถต่อยอดนโยบายได้ทันที อย่างเรื่องข้าวที่ปัจจุบันทำให้ราคาสูงขึ้น พรรคจะนำมาต่อยอดให้ชัดเจนมากขึ้น มั่นใจว่าจะเข้าเป้า เนื่องจากเป็นนโยบายที่จับต้องได้

นายสมศักดิ์ ยังกล่าววา พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีความจำเป็นต้องลาออก เพราะไม่จำเป็นต้องมาช่วยหาเสียง และที่ผ่านมาไม่มีประเพณีปฏิบัติ

"ผมไม่เห็นพรรคอื่นมีนโยบายที่โดดเด่น มีแต่เราที่ถูกแกล้ง ถูกใส่ร้าย รวมถึงจี้ถามทำไมไม่ลาออก เดี๋ยวก็ลามไปถึงนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ผมยืนยันพรรคพลังประชารัฐไม่ใช่พรรคทหาร เพราะผู้สมัครทั้งแบบเขตและบัญชีรายชื่อ ไม่มีทหาร ส่วนการเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ มานั้นเพราะมีผลงาน และต้องการนำนโยบายมาต่อยอด และการที่พล.อ.ประยุทธ์ มาร่วม ถือเป็นการประกันความมั่นคง เป็นสายกลางไม่มีแบ่งสี"นายสมศักดิ์ กล่าว

ในวันนี้นายสมศักดิ์ ได้นำผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 จ.พิษณุโลก นายอนุชา น้อยวงศ์ และบัญชีรายชื่อ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ลงพื้นเพื่อปราศรัยแนวนโยบายของพรรค พร้อมรับฟังความเห็นของประชาชน

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ จ.พิษณุโลก ทั้งเขต 3 และเขต 5 ส่วนใหญ่ที่ดินไม่มีเอกสารสิทธิ และเป็น ส.ป.ก. จึงมาอธิบายถึงแนวนโยบายการแก้ปัญหาที่พรรคพลังประชารัฐ มีความชัดเจน ต้องการทำให้ประชาชน มีพื้นที่ทำการเกษตรอย่างถูกต้อง จากการลงพื้นที่และเดินตามผลงานรัฐบาลบางส่วน ทำให้ความนิยมในตัวผู้สมัคร จ.พิษณุโลก มากขึ้น มีความเป็นไปได้สูง ที่ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ จะสามารถปักธง จ.พิษณุโลกได้

พร้อมกันนี้ จะเดินหน้าต่อยอดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้ครอบคลุม และเพิ่มจำนวนบัตร นอกจากนี้ นโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ยังให้ความสำคัญกับเกษตรกร โดยเฉพาะราคาข้าว พืชผลการเกษตร ต้องดีกว่าปัจจุบัน รวมถึงสนับสนุนอาชีพเสริมด้วยนโยบายโคบาลประชารัฐ ให้โคไปเลี้ยงควบคู่กับอาชีพหลัก เกษตรกรยุคใหม่จะไม่มีใครทำเกษตรเชิงเดี่ยวเราต้องสร้างอาชีพทางเลือก และเน้นย้ำเดินหน้านโยบาย ส.ป.ก. โดยที่ดินจะยังคงสิทธิเป็นของส.ป.ก.แต่ประชาชนจะนำไปค้ำประกันในการทำธุรกรรมได้และการพักหนี้กองทุนหมู่บ้าน 3 ปีไม่มีดอกเบี้ย การทำนโยบายต่างๆของพรรคพลังประชารัฐ จะเห็นชัดเจนว่าเข้าใจประชาชน ให้ความสำคัญเกษตรกร และเราตั้งใจที่จะช่วยแก้ปัญหา และเดินหน้าประเทศ

ส่วนผลโพลที่คะแนนนิยมลดลง มองว่า คะแนนนิยมขึ้นลงตามการขยับตัวของพรรคการเมือง แต่มั่นใจพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ไม่มีผลกระทบ และหลังวันที่ 2 ก.พ. ที่พรรคจะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. และนโยบายบางส่วน จะทำให้คะแนนนิยมกลับมาเชิงบวกมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ