(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'62: ไทยรักษาชาติ เตรียมจัดทำคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาเป็นรายประเด็น ยื่นศาล รธน.ภายในกำหนด 7 วัน

ข่าวการเมือง Thursday February 14, 2019 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรชัย ชินชัย คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวภายหลังรับหนังสือสำเนาคำร้องจากเจ้าหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญเรื่องมีมติรับคำร้องกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งพิจารณายุบพรรคไทยรักษาชาติว่า ในเบื้องต้นฝ่ายกฎหมายจะนำคำร้องไปวิเคราะห์ว่ามีประเด็นข้อกล่าวหาอย่างไรบ้าง และทางพรรคไทยรักษาชาติจะทำข้อชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาไปยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญภายในเวลาที่กำหนด 7 วัน และตามประมวลกฏหมายพิธีพิจารณาความ จะต้องทำข้อชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรไปยื่นให้กับศาลรัฐธรรมนูญ โดยทางพรรคไทยรักษาชาติจะทำคำชี้แจงเป็นรายประเด็นตามที่ผู้ร้องได้ตั้งข้อกล่าวหา

ทั้งนี้นายสุรชัย ปฏิเสธที่จัตอบคำถามประเด็นว่าจะมีพยานบุคคลไปชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่ ซึ่งขอรอดูหนังสือของศาลรัฐธรรมนูญอย่างเป็นทางการก่อน

นายพิชิต ชื่นบาน ประธานที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย กล่าวภายหลังศาลรัฐธรรมนูญ มีมติรับคำร้องกรณี กกต.ส่งพิจารณายุบพรรคไทยรักษาชาติว่า ทางฝ่ายกฏหมายของพรรคจะใช้เวลาพิจารณาคำร้องประมาณ 2-3 วันนี้ โดยคาดว่าจะส่งให้คณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาตัดสินใจในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้

อย่างไรก็ตาม นายพิชิต ปฏิเสธชี้แจงรายละเอียดในคำร้อง ซึ่งทางพรรคจะหาทางออกให้ดีที่สุด โดยยึดบันในสถาบัน ชาติ พระมหากษัตริย์

สำหรับการลงพื้นที่หาเสียงของพรรคนั้น นายพิชิต กล่าวว่า การเดินหน้าทางการเมือง ถือเป็นดุลยพินิจของผู้สมัครแต่ละคน แต่บรรยากาศในพรรคทุกคนยังรวมใจกันดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ