เลือกตั้ง'62: กก.บห.พรรคทษช. ประกาศงดภารกิจหาเสียงและกิจกรรมทางการเมือง ใช้เวลาเตรียมคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหายุบพรรค

ข่าวการเมือง Friday February 15, 2019 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวว่า คณะกรรมการบริหารพรรค ของดภารกิจในการหาเสียงและกิจกรรมทางการเมือง เพื่อขอใช้เวลาในช่วงนี้ปรึกษาหารือในการทำคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อศาลในทางกฎหมาย ตามกระบวนการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ หลังจากที่ศาลฯ ได้มีมติรับคำร้องให้พิจารณาวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ยื่นคำร้องแล้วนั้น และทางพรรคก็ได้รับสำเนาคำร้องดังกล่าวเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16.00 น.ซึ่งกำหนดให้พรรคยื่นชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับสำเนาคำร้อง

"ขอใช้เวลาในช่วงนี้ปรึกษาหารือในการทำคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อศาลในทางกฎหมาย ตามกระบวนการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อป้องกันเหตุแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต และเป็นการยืนยันเจตนาอันบริสุทธิ์และความปรารถนาดีของคณะกรรมการบริหารพรรคที่มีต่อประเทศชาติและพี่น้องประชาชนชาวไทยด้วย" นายมิตติ กล่าว

อย่างไรก็ตาม การประกาศท่าทีของคณะกรรมการบริหารพรรคดังกล่าวไม่ได้กำหนดระยะเวลาที่ชัดเจนว่าจะงดภารกิจนานเพียงใด เนื่องจากต้องการรอความชัดเจนจากคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ฯ ได้แถลงไว้เมื่อวานนี้ โดยในส่วนของผู้สมัครฯ ยังลงพื้นที่หาเสียงไปตามปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ