เลือกตั้ง'62: "เสรีพิศุทธ์"เตรียมยื่นกกต.ยุบพปชร.กรณีเสนอชื่อ"ประยุทธ์"เป็นแคนดิเดทนายกฯ เป็นปฏิปักษ์ต่อปชต.

ข่าวการเมือง Friday February 15, 2019 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวในระหว่างเปิดศูนย์ประสานงานพรรค ที่จังหวัดสมุทรปราการว่า เตรียมยื่นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ยุบพรรคพลังประชารัฐในข้อหาเสนอผู้ที่ยึดอำนาจมาเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเข้าข่ายปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยหรือไม่

"การที่เสนอรายชื่อทูลกระหม่อมหญิงฯ เป็นนายกรัฐมนตรีพรรคไทยรักษาชาติ เป็นการกระทำที่เป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัทตริย์ทรงเป็นประมุข แล้วการที่พรรคพลังประชารัฐ เสนอคุณประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี นี่ยังไม่รวมคุณประยุทธ์ เป็นหัวหน้า คสช. เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นนู้น เป็นนี่ เป็นอะไรต่างๆ ผิดรัฐธรรมนูญหรือไม่"

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ประเด็นที่เทียบเคียงกับพรรคไทยรักษาชาติ คือพล.อ.ประยุทธ์ ยึดอำนาจรัฐบาลชุดที่แล้ว ถึงแม้ว่าจะได้รับพระราชทานอภัยโทษ แต่พฤติกรรมที่ยึดอำนาจเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยหรือไม่ พรรคพลังประชารัฐ ไปเสนอให้คนยึดอำนาจ มาเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคก็น่าจะต้องถูกดำเนินคดีในข้อหาเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตยด้วย

"กรณีพรรคไทยรักษาชาติ 3 วันทำเสร็จ ถ้าผมยื่นจะทำหรือไม่ ข้อหาเดียวกันด้วย ถ้าไม่ทำ ก็จะดำเนินคดี กกต.ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ