(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'62: พปชร.ตั้งเป้ากวาดที่นั่ง ส.ส.กทม. 1 ใน 3 จาก 30 เขต ชี้หมายเลขผู้สมัครไม่สำคัญเท่าตัวบุคคล

ข่าวการเมือง Monday February 4, 2019 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวภายหลังติดตามบรรยากาศการจับสลากหมายเลขผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ของพื้นที่กรุงเทพมหานครว่า ในส่วนของพรรคฯ ได้ตั้งเป้าจะกวาดที่นั่ง ส.ส. กทม.ให้ได้ 1 ใน 3 จากจำนวน ส.ส. 30 เขต ซึ่งพรรคจะสู้เต็มที่ เพราะทุกคนอาสาเข้ามาทำงานเพื่อคนกรุงเทพฯ ส่วนหมายเลขผู้สมัครนั้น มองว่าอาจจะไม่สำคัญเท่ากับตัวบุคคล

อย่างไรก็ดี พรรคฯ พร้อมนำเสนอนโยบายที่ตอบโจทย์ประชาชน โดยพรรคได้มองถึงอนาคตที่ประเทศไทยต้องปรับเปลี่ยนไปสู่ยุคดิจิทัล สร้างความมั่งคั่งที่ยั่งยืน พร้อมทั้งมั่นใจว่าเรตติ้งของพรรคดีขึ้นเรื่อย ๆ หลังชู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี โดยขณะนี้ยังคงรอคำตอบจาก พล.อ.ประยุทธ์ ว่าจะตอบรับคำเชิญของพรรคหรือไม่ ซึ่งยังมีเวลาที่พรรคจะยื่น ส.ส.บัญชีรายชื่อต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ถึงวันที่ 8 ก.พ.62 ส่วนกรณีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ยังติดภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ ยังไม่ได้พูดคุยกัน

ทั้งนี้เชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐ มีความพร้อมด้วยบุคลากร ด้วยนโยบายด้านสวัสดิการสังคม และเศรษฐกิจ จะตอบโจทย์ให้กับประเทศไทย และเชื่อว่าเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการเมืองไทยในขณะนี้

"เราต้องการใช้ประโยชน์จากสิ่งที่เรามีเพื่อกทม.ให้ได้อย่างเต็มศักยภาพ ซึ่งปัญหา กทม.นั้น ปัญหาใหญ่คือด้านสิ่งแวดล้อม โดยพรรค พปชร.ต้องการเพิ่มคุณภาพชีวิตให้ชาว กทม.ให้มีพื้นที่สีเขียวมากขึ้น แก้ไขปัญหามลพิษ โดยมีทางออกในปัญหาต่างๆให้ชาว กทม.อย่างรวดเร็ว และแก้ไขปัญหาในระยะยาวอย่างยั่งยืน ทั้งนี้แม้พื้นที่ กทม.ฐานเสียงเดิมจะเป็นของพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทย แต่ พปชร.ไม่ได้กังวล เพราะพรรคเรามุ่งมั่นที่จะเป็นพรรคทางเลือกใหม่ให้การเมืองไทย ที่ต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง เลิกแบ่งสี แบ่งฝ่าย ส่วนจะได้ ส.ส. กทม.กี่ที่นั่งนั้น เราจะทำอย่างเต็มที่" นายอุตตม กล่าว

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพปชร. กล่าวว่า มั่นใจว่าในพื้นที่ กทม.จะได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 10 ที่นั่ง โดยไม่กังวลที่จะต้องแข่งขันกับพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทย ที่เป็นเจ้าของพื้นที่ พร้อมย้ำคนรุ่นใหม่พรรคพลังประชารัฐ ยินดีอาสาเข้ามาทำงานเพื่อคนกรุงเทพฯ

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เปิดเผยว่า ประชาธิปไตยเป็นสิ่งที่ประชาชนต้องหวงแหน ดังนั้นจึงอย่าให้ใครหรือสิ่งใดมาเป็นอุปสรรคขัดขวางทำให้ประชาธิปไตยต้องหยุดชะงัก เพราะถึงเวลาแล้วที่ประชาชนจะต้องแสดงความเป็นเจ้าของประเทศ จึงขอเชิญชวนให้ออกมาใช้สิทธิให้มากที่สุด เพื่อแสดงให้เห็นว่าประชาธิปไตยเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และควรอยู่คู่กับประเทศไทย และทำให้ประเทศก้าวหน้าอย่างยั่งยืน

พร้อมทั้งมั่นใจว่า ว่าที่ผู้สมัครของพรรคทุกคน จะทำตามข้อกฎหมายของการเลือกตั้งอย่างเคร่งครัด และไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างไร ก็พร้อมจะยอมรับ

นายอนุทิน ย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยพร้อมรับฟังการตัดสินใจของประชาชน และทางพรรคจะนำทุกคะแนนเสียงของประชาชนมาเป็นแนวทางปฏิบัติ ว่าต้องการให้พรรคทำหน้าที่อย่างไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ