เลือกตั้ง'62: แกนนำ ทษช. เปลี่ยนใจช่วยผู้สมัครลงพื้นที่หาเสียง แต่สั่งงดแสดงความเห็นคดียุบพรรค

ข่าวการเมือง Tuesday February 19, 2019 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เปิดเผยว่า จากที่ก่อนหน้านี้ พรรคฯ ได้งดการลงพื้นที่หาเสียง รวมทั้งงดการจัดเวทีปราศรัย เพื่อต้องการให้คณะกรรมการบริหารพรรคมีเวลาไปชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญในกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นคำร้องให้ยุบพรรคนั้น จากการหารือล่าสุดของคณะกรรมการบริหารพรรค และคณะกรรมการรณรงค์หาเสียง ได้มีข้อสรุปร่วมกันว่ากรรมการบริหารพรรคจะกลับไปช่วยผู้สมัครหาเสียงเลือกตั้งตามปกติ ทั้งนี้ เนื่องจากได้รับฟังเสียงสะท้อนจากผู้สมัครรับเลือกตั้งในเขตต่างๆ พบว่ายังได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี และต้องการให้แกนนำพรรคไปช่วยลงพื้นที่หาเสียงด้วย

ส่วนการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่นั้น ต้องขอพิจารณาสถานการณ์อีกระยะหนึ่งก่อน หากไม่มีเหตุแทรกซ้อนหรือเป็นปัญหาใดๆ การปราศรัยใหญ่จะเกิดตามปกติ เพียงแต่การไปปราศรัยหาเสียงนั้น จะไม่มีกรรมการบริหารพรรคเดินทางไปขึ้นเวทีด้วย เนื่องจากต้องการให้มีสมาธิในการต่อสู้คดียุบพรรค ที่ขณะนี้อยู่ในกระบวนการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ

"การพบปะประชาชน ช่วยผู้สมัครหาเสียง หรือแม้แต่การปราศรัยของทีมรณรงค์หาเสียง จะไม่มีการนำเรื่องของคดีมาพูดภายนอกศาล เราจะไม่แสดงความคิดเห็นใดๆ จะมุ่งมั่นในการหาเสียงเลือกตั้งตามแนวทางที่พรรคเสนอไว้ คือการนำพาประเทศกลับคืนสู่ระบอบประชาธิปไตย และหยุดการสืบทอดอำนาจของ คสช. ผลักดันให้ฝ่ายประชาธิปไตยตั้งรัฐบาล เพื่อไปแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และกิจกรรมหาเสียงจะเริ่มตั้งแต่วันนี้" นายจาตุรนต์ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ