นายกฯ เผยภูมิใจในความเป็นทหาร ชี้ใครทำคนไทยแตกแยกเพื่อเข้ามามีอำนาจใช้ไม่ได้

ข่าวการเมือง Thursday February 21, 2019 18:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางไปตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดกระบี่ เพื่อร่วมงาน Thailand Biennale 2018 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 พ.ย.2561 – 28 ก.พ.2562 โดยกล่าวว่า วันนี้ตั้งใจจะมาแต่เช้า แต่เครื่องบินหลอกผม ใบพัดเสีย นี่คือเครื่องบินที่ใช้มา 30 กว่าปีแล้ว ดังนั้นการจัดหายุทโธปกรณ์จึงจำเป็น ไม่ได้มีไว้ยิงใครแต่ต้องมีไว้คุ้มกัน นายพลเป็นลูกหลานของท่านทั้งนั้น ไม่เหมาะที่จะมาโจมตีกันในตอนนี้ ผมไม่ใช่ทหาร เป็นอดีตทหารที่ยังเชื่อมั่น และไม่อยากให้ใครมาทำลายขวัญของพวกเขา เพราะหากวันใดมีสงครามใครจะไปรบให้ ขอให้คิดตรงนี้ พร้อมถามประชาชนในห้องว่า ใครเกลียดทหารบ้างยกมือขึ้น และใครรักทหารยกมือขึ้น ซึ่งประชาชนก็ต่างยกมือรักทหาร

"ผมภูมิใจในความเป็นทหารของผม เพราะผมไม่ได้ทุจริตคดโกงใครเขามา และผมก็เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย คนที่เป็นทหารผ่านการรบมาทั้งนั้น ชายแดนสู้ภัยคอมมิวนิสต์สมัยก่อน ผมจบปี 2019 รมว.มหาดไทยจบก่อนผม ท่านรุ่น 10 ผมรุ่น 12 ผ่านศึกสงครามมาทั้งนั้น ใครไม่เป็นก็ไม่รู้ ไอ้คนที่พูด วันนี้ไม่เคยเป็นทหารสักคนเลย ลูกหลานของเราทั้งนั้น เอาล่ะ พอแล้วเรื่องทหาร" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกฯ กล่าวว่า ที่เดินทางมาช้าเพราะไปเปลี่ยนเครื่องมา แต่อย่างไรก็ต้องมา แม้หลายคนบอกนายกฯ ลางไม่ดีกลับบ้านดีกว่าไม่ต้องมาอีกแล้ว บางคนก็แช่งให้ตกๆไปเลย แค่จะมาเยี่ยมประชาชนแถมยังแช่งผมเลย

"มันเกลียดชังอะไรผมขนาดนี้ ผมก็รักทุกคน ใครจะด่าจะว่าก็เป็นคนไทย ยิ่งผมเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้า คสช.ก็ต้องรักคนไทยทั้งหมด ตราบใดที่ไม่ติดคุก ติดคุกยังต้องรักเลย ส่วนที่หนีคุกไม่รัก เข้าใจยัง ผิดก็จะหนี ไม่ใช่บอกว่าถูกแล้วจะหนี ถ้าถูกแล้วไม่ต้องหนี ไม่ได้ว่าใครเลย ขอสักที สงบมาให้หลายวันแล้ว" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรียังขอให้ประชาชนช่วยกันทำให้ประเทศสงบเรียบร้อย เนื่องจากจะมีพระราชพิธีสำคัญ ต่อด้วยการมีรัฐบาลใหม่ ได้นายกรัฐมนตรีที่มีคุณธรรม ไม่โกง หากวันนี้พูด ไม่มีคนฟังก็หมดแรง เพราะพูดเยอะแยะและรับฟังทุกคน รัฐบาลนี้ไม่ได้มาจากพรรคไหนหรือพรรคของใคร แต่ทำให้คนทุกจังหวัด ครั้งนี้ใครที่ทำให้คนไทยแตกแยก และทำให้ความรักความสามัคคีแตกสลาย เพื่อให้ตัวเองเข้ามามีอำนาจถือว่าใช้ไม่ได้ ทำให้คนอื่นอ่อนแอแล้วตัวเองเข้ามาใช้ไม่ได้ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ทำทุกวันนี้แม้ใครไม่ชอบ ตนก็ไปเกลียดไม่ได้ ยิ่งว่ายิ่งต้องทำ

"ขอโทษ อย่าโกรธฉันเลย เอาไว้ชมเชยในวันข้างหน้า วันนี้ไม่ได้มาหาเสียง แต่มาเพราะคิดถึง และไปทุกที่ ยิ่งด่ายิ่งไป เพราะผมไม่ได้ทำผิดกฎหมาย ผมพูดเรื่องการบ้าน ไม่ได้พูดการเมือง นั่งเฉยๆกดดันรัฐบาลไปไม่ได้ ล้มละลายทั้งประเทศ อนาคตเชื่อว่าประเทศจะมีสิ่งที่ดี ขอบคุณทุกคน และขอความระลึกถึงคนที่ไม่ได้มา" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ