เลือกตั้ง'62: ไทยรักษาชาติงดกิจกรรมรณรงค์หาเสียงพรุ่งนี้ แกนนำ-ทีมกม.ไปศาลฟังคำตัดสิน/ตร.จัดกำลังดูแล 6 กองร้อย

ข่าวการเมือง Wednesday March 6, 2019 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ 7 มีนาคม ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยกรณียุบพรรคไทยรักษาชาติ เวลา 15.00 น. กรรมการบริหารพรรค แกนนำบางส่วน และทีมกฎหมาย จะไปฟังที่ศาล โดยช่วงเวลาอ่านคำวินิจฉัยจะไม่มีกิจกรรมรณรงค์ใดๆ

ส่วนสมาชิกพรรคและประชาชนผู้สนับสนุน ขอให้ติดตามข่าวที่บ้านเช่นเดียวกัน เพื่อความสะดวก เรียบร้อย และให้ความร่วมมือกับกระบวนการของศาล

ด้านนายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ระบุว่า พรุ่งนี้จะไปฟังคำตัดสินที่ศาลรัฐธรรมนูญ และเพื่อป้องกันเหตุแทรกซ้อน ขอความกรุณางดการไปให้กำลังใจที่ศาลรัฐธรรมนูญครับ

รายงานข่าว แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญได้จัดเตรียมสถานที่เพื่อรองรับกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งนัดแถลงด้วยวาจา ปรึกษาหารือ และลงมติกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้พิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ในวันพรุ่งนี้ เวลา 13.30 น. และนัดอ่านคำวินิฉัยให้คู่กรณีฟังในวันเดียวกัน เวลา 15.00 น.

โดยมีการติดตั้งจอโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ 46-58 นิ้ว จำนวน 4 จุด บริเวณโถงภายในศูนย์ราชการที่อยู่ด้านนอกสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับสื่อมวลชนและประชาชนที่สนใจ และเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยตามแผนปฏิบัติการด้านการรักษาความปลอดภัย สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญขอสงวนสิทธิ์การเข้าตัวอาคารที่ทำการฯ เฉพาะผู้เกี่ยวข้องเท่านั้น

ทั้งนี้มีรายงานว่ากองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) จะจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลความเรียบร้อยจำนวน 6 กองร้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ