(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'62: "ปรีชาพล"พร้อมแกนนำไทยรักษาชาติถึงศาลรธน.รอฟังคำวินิจฉัยคดียุบพรรค

ข่าวการเมือง Thursday March 7, 2019 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ท. ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมด้วยแกนนำจำนวน 40 คน อาทิ นางสาวสุณีย์ เหลืองวิจิตร รองหัวหน้าพรรค นายฤภพ ชินวัตร รองหัวหน้าพรรค นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรค นายต้น ณ ระนอง รองเลขาธิการพรรค นายวิม รุ่งวัฒนจินดา รองเลขาธิการพรรค น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนสมาชิกพรรค เป็นต้น

รวมถึงคณะกรรมการยุทธศาสตร์หาเสียง ได้แก่ นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของพรรค นายประภัสร์ จงสงวน กรรมการยุทธศาสตร์พรรค ได้เดินทางมาถึงสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญแล้ว เพื่อเข้ารับฟังคำวินิจฉัยของศาลในคดียุบพรรคที่เริ่มต้นขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้

ในส่วนของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งเป็นผู้ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อให้วินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาตินั้น พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการสำนักงาน กกต. ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง พร้อมเจ้าหน้าที่ และอัยการ ได้เดินทางมาร่วมรับฟังผลวินิจฉัยคดีเช่นกัน

ขณะที่มีรายงานข่าวว่า ในช่วงของการประชุมองค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญและการอ่านคำวินิจฉัยได้มีการตัดสัญญาณโทรศัพท์บริเวณในห้องและรอบห้องประชุมเพื่อป้องกันการดักฟังและข่าวรั่วไหล ซึ่งกรอบการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญมี 5 ประเด็นหลัก คือ ศาลรัฐธรรมนูญมีอำนาจรับคำร้องไว้หรือไม่ มติ กกต.ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ คำชี้แจงของพรรคไทยรักษาชาติฟังขึ้นหรือไม่ การเสนอบัญชีนายกรัฐมนตรีขัดกฎหมายพรรคการเมืองมาตรา 92 หรือไม่ และหากยุบพรรคกรรมการบริหารพรรคทั้งหมดต้องร่วมรับผิดชอบหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ