เลือกตั้ง'62: รมว.คลัง เผยกรณีศาลยุบพรรคไทยรักษาชาติไม่กระทบความเชื่อมั่นนลท. ยันเลือกตั้ง 24 มี.ค.ตามกำหนดเดิม

ข่าวการเมือง Thursday March 7, 2019 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง ให้ความเห็นภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) โดยระบุว่า การที่พรรคไทยรักษาชาติถูกยุบพรรคในครั้งนี้ จะไม่มีผลกระทบต่อประเด็นด้านเศรษฐกิจแต่อย่างใด และไม่ได้มีผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ เนื่องจากโดยหลักแล้ว การเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ก็จะยังมีขึ้นอยู่ต่อไป ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง

พร้อมเห็นว่าประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่เดิมต้องการจะลงคะแนนเลือกพรรคไทยรักษาชาติ ก็สามารถจะเปลี่ยนไปลงคะแนนให้พรรคอื่นๆ แทนได้ ดังนั้นจึงไม่ได้สร้างผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจหรือในด้านความเชื่อมั่นแต่อย่างใด

"คนที่เลือกไทยรักษาชาติ ก็ไปเลือกพรรคอื่นได้ ไม่ได้ทำให้เศรษฐกิจเสียหาย ไม่เกี่ยวกับเศรษฐกิจ ไม่เกี่ยวกับความเชื่อมั่นนักลงทุน เพราะการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ก็จะยังเกิดขึ้นได้" รมว.คลังระบุ

ส่วนที่มีบางฝ่ายแสดงความเห็นว่าการยุบพรรคอาจจะไม่แฟร์นั้น รมว.คลัง มองว่า ก็ต้องไปพิจารณาที่ข้อกฎหมายว่ากฎหมายได้ระบุไว้อย่างไร หากการตัดสินเป็นไปตามข้อกฎหมายก็คงไม่สามารถพูดได้ว่าไม่แฟร์ นอกจากว่าจะเป็นการกลั่นแกล้งหรือทำไม่ถูกต้องกับข้อกฎหมาย ก็ถือเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

"การที่ศาลมีคำสั่งยุบ มันก็เป็นไปตามกฎหมาย ถ้าเป็นการกลั่นแกล้ง ทำไม่ถูก ก็คืออีกเรื่องหนึ่ง แต่ถ้ากฎหมายบอกว่าเป็นแบบนี้ มันก็ต้องเป็นแบบนี้"

ส่วนความกังวลว่าภายหลังการเลือกตั้งอาจจะเกิดปัญหาขึ้นอีกนั้น นายอภิศักดิ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ถ้าเลือกให้ถูก ก็จะไม่มีปัญหา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ