เลือกตั้ง'62: "ผู้กองปูเค็ม" ยื่นกกต.ให้วินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่-พรรคเพื่อชาติ

ข่าวการเมือง Friday March 29, 2019 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือผู้กองปูเค็ม ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้วินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ และพรรคเพื่อชาติ

โดยในส่วนพรรคอนาคตใหม่นั้น ร.อ.ทรงกลด กล่าวว่า เนื่องจากพฤติการณ์ของพรรคอนาคตใหม่ที่มีการกระทำผิดกฎหมายตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2561 คือ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ทำการหาเสียงในระหว่างเลือกตั้งต่อประชาชนในสถานที่ต่างๆ โดยกล่าวดูหมิ่นศาล เพื่อให้ประชาชนมีความเข้าใจว่ากลั่นแกล้งนายทักษิณ ชินวัตร ในคดีต่างๆ ดังนี้ 1.คดีทุจริตธนาคารกรุงไทยปล่อยกู้ให้บริษัทเครือกฤษฎามหานคร 2.คดีเอ็กซิมแบงก์ปล่อยกู้เมียนมา 4,000 ล้านบาท 3.คดีทุจริตออกกฎหมายแก้ไขค่าสัมปทานโทรศัพท์มือถือ-ดาวเทียม 4.คดีโครงการออกสลากพิเศษแบบเลขท้าย 3 ตัว และ 2 ตัว 5.คดีฟื้นฟูกิจการ TPI 6.คดีทุจริตเครื่อง CTX 9000 7.คดีซื้อที่ดินรัชดา

ส่วนกรณีพรรคเพื่อชาติ มีการกระทำผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560 โดยมีการให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ซึ่งไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค แต่ทำการหาเสียงในระหว่างการเลือกตั้งให้กับสมาชิกพรรคเพื่อชาติต่อประชาชนในสถานที่ต่างๆ โดยมีการพูดจาโอ้อวดในการหาเสียงต่อประชาชนในเรื่องนโยบายพรรค

การกระทำของนายจตุพร จึงเป็นการครอบงำและชี้นำต่อการดำเนินการของพรรคเพื่อชาติ เนื่องจากพฤติการณ์ดังกล่าวทำให้คนที่รับฟังนายจตุพร เข้าใจว่าพรรคเพื่อชาติเป็นพรรคการเมืองของนายจตุพร ซึ่งเป็นการผิดกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ