เลือกตั้ง'62: สมาชิกพรรคพลังไทยรักไทย ยื่นเอกสารหลักฐานต่อ กกต.ให้ยุบพรรค หลังถูกหลอกลงสมัคร

ข่าวการเมือง Tuesday April 23, 2019 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.พิภพ แก้วมณีโปรด ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จังหวัดสตูล พรรคพลังไทยรักไทย กับพวกอีก 16 คน เดินทางมายื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ตรวจสอบการจดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมือง และพิจารณายุบพรรคพลังไทยรักไทย เนื่องจากถูกหลอกลวงให้ออกค่าใช้จ่ายไปก่อนแล้วให้ทำบัญชีมาเบิกคืนตามจริงในภายหลังแต่ไม่เกินคนละ 1.5 ล้านบาท ซึ่งผู้สมัครส่วนใหญ่ต้องไปกู้หนี้ยืมสิน นำบ้านไปจำนอง เพื่อหาเงินมาใช้จ่ายคนละ 3-7 แสนบาท แต่หลังวันเลือกตั้งแล้วก็ไม่สามารถติดต่อทวงถามเรื่องดังกล่าวจากนายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคได้เลย

ร.ต.อ.พิภพ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาผู้สมัครฯ ได้ติดตามทวงถามเงินสนับสนุนจากหัวหน้าพรรคอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้รับคำชี้แจงว่าหากพรรคได้รับการจัดสรรที่นั่ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ 1 คน เนื่องจากมีคะแนนทั่วประเทศกว่า 6 หมื่นคะแนน จะทำให้พรรคมีเงินที่จะมาจัดสรรสนับสนุนให้กับผู้สมัครทุกคน แต่ก็มีการผัดผ่อนเรื่องเงินสนับสนุนมาตลอด จนก่อนถึงวันเลือกตั้งสัก 10 วันจึงแน่ใจว่าถูกหลอก

"พวกเราถูกหลอกให้มาลงสมัคร เชื่ออย่างสนิทใจว่าเป็นพรรคการเมืองที่อดีตนายกรัฐมนตรีให้การสนับสนุน เพราะมีอดีต รมว.กลาโหมมาลงสมัครเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี" ร.ต.อ.พิภพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ