เลือกตั้ง'62: "พีระพันธุ์"ลั่นไม่รับเก้าอี้รัฐมนตรีหากได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรค ปชป.

ข่าวการเมือง Monday May 13, 2019 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะแคนดิเดตหัวหน้าพรรคฯ กล่าวว่า พร้อมทำหน้าที่หัวหน้าพรรคที่จะมีการเลือกตั้งใน 15 พ.ค.นี้ โดยมีแนวทางกระจายอำนาจการบริหาร เพราะตำแหน่งเป็นแค่หัวโขน ภารกิจหลัก คือทำให้พรรคกลับมาอยู่ในใจประชาชน พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่มีใครแย่งเป็นเลขาธิการพรรคในทีมของตัวเอง และมอบหมายให้ทีมงานไปตกลงกันเองว่าใครจะเสนอตัวเป็นเลขาธิการพรรค เพราะเป็นยุคใหม่ ซึ่งเป็นการเปิดกว้างให้สมาชิกตัดสินใจ

"ถ้าผมได้เป็นหัวหน้า เลขาฯไม่ใช่ผู้ยิ่งใหญ่ในพรรค เลขาฯไม่ใช่คุณถาวร เสนเนียม เพราะประกาศไม่รับตำแหน่งนี้ เช่นเดียวกับคุณเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ก็ไม่มีชื่อเป็นเลขาฯ" นายพีระพันธุ์ กล่าว

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์จะร่วมรัฐบาลพลังประชารัฐหรือจะร่วมจัดตั้งรัฐบาลขั้วที่ 3 นั้น นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ยังไม่สามารถตอบได้เพราะตอนนี้ยังไม่ได้เป็นหัวหน้า และถ้าเป็น ต้องหารือในพรรคอีกครั้ง เพราะไม่ได้รวบอำนาจที่ตนเอง

นายพีระพันธุ์ กล่าวถึงการร่วมรัฐบาลว่า ถ้ามีการเชิญมา ต้องดูว่าใครเชิญ เพราะยังไม่ทราบชัดเจนว่าใครจะเป็นแกนหลัก ส่วนโอกาสจะร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยและอนาคตใหม่นั้นจะไปร่วมได้อย่างไร เพราะยังไม่ถึงเวลาและยังไม่ชัดว่าใครเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล

แต่อย่างไรก็ตาม หากได้เข้ารับตำแหน่งหัวหน้าพรรค ปชป.ก็จะไม่รับตำแหน่งทางการเมือง ไม่เป็นรัฐมนตรีเพราะเกรงว่าจะไม่มีเวลาฟื้นฟูพรรค เนื่องจากเป็นการอาสาเข้ามาทำงาน ไม่ได้สนใจตำแหน่ง ทั้งนี้ย้ำว่าประชาธิปัตย์จะร่วมงานกับพรรคที่ทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองปกป้องสถาบัน

นายพีระพันธุ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคกังวลว่าจะมีการแทรกแซงจากภายนอกพรรคเรื่องการเลือกหัวหน้าพรรคนั้น ส่วนตัวเชื่อว่าไม่มีแน่นอน และแคนดิเดตผู้สมัครหัวหน้าพรรคทุกคนก็ไม่มีเช่นกัน ย้ำเรื่องภายนอกไม่ห่วง แต่กังวลเรื่องการแทรกแซงภายในกันเองมากกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ