(เพิ่มเติม) ว่าที่ รมต.ใหม่เริ่มทยอยเข้าทำเนียบรัฐบาล รอเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์

ข่าวการเมือง Wednesday February 6, 2008 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลเริ่มคึกคัก หลังมีรายงานว่านายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี นัดบรรดาว่าที่รัฐมนตรีทุกคนมาพร้อมกันเพื่อถ่ายรูปหมู่ ก่อนเดินทางเข้าเฝ้าฯ เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนเริ่มปฏิบัติหน้าที่
ทั้งนี้ นายวุฒิพงศ์ ฉายแสง ส.ส.ฉะเชิงเทรา ที่คาดว่าจะได้รับตำแหน่ง รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลเป็นคนแรก ตามด้วยนายชูศักดิ์ ศิรินิล ซึ่งได้รับการคาดหมายว่าจะได้รับแต่งตั้งเป็น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่คาดว่าจะได้รับแต่งตั้งเป็น รมว.มหาดไทย และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ที่คาดว่าจะได้รับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรมว.ศึกษาธิการ
โดยนายสมชาย กล่าวว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)นัดแรกจะมีการหารือถึงการจัดทำนโยบายรัฐบาลที่จะใช้แถลงต่อรัฐสภา รวมถึงจะมีการจัดตั้งคณะทำงานในการร่างนโยบายของ 6 พรรคร่วมรัฐบาลด้วย
อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงการแบ่งงานกันในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี แต่ส่วนตัวยอมรับว่ามีความถนัดในด้านกระบวนการยุติธรรม เพราะเคยมีประสบการณ์ทำงานในด้านนี้มาก่อน ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีส่วนช่วยในการทำงานได้ดี
"งาน(ตำแหน่งรองนายกฯ)ยังไม่ได้แบ่งกันชัดเจน ก็แล้วแต่ท่านนายกฯ แต่งานทางด้านกระบวนการยุติธรรมก็เคยทำมาก่อน ซึ่งน่าจะช่วยได้" นายสมชาย กล่าว พร้อมระบุว่าวันพรุ่งนี้จะเดินทางเข้ามาเริ่มงานที่ทำเนียบรัฐบาลทันที
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลแล้ว และมีว่าที่รัฐมนตรีอีกหลายคนทยอยเดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลแล้วเช่นกัน ได้แก่ นายพงศกร อรรณนพพร ที่ได้รับการคาดหมายว่าจะรับตำแหน่ง รมช.ศึกษาธิการ, นายทรงศักดิ์ ทองศรี ที่คาดว่าจะนั่งตำแหน่ง รมช.คมนาคม, นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล ที่คาดว่าจะได้รับแต่งตั้งเป็น รมช.สาธารณสุข, นายมั่น พัธโนทัย ที่ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็น รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และนายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ ที่ได้รับการคาดหมายว่าจะนั่งตำแหน่ง รมช.พาณิชย์, นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ที่ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์, นางอุไรวรรณ เทียนทอง ที่ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็น รมว.แรงงาน เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ