ชพน.ทำใจไร้โควต้า รมต.รับเสียความรู้สึกผิดข้อตกลงร่วมรัฐบาล

ข่าวการเมือง Tuesday June 25, 2019 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) กล่าวว่า ยอมรับว่าพรรคอาจจะไม่มีโควต้ารัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่ โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนาอยู่ระหว่างหารือกับแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่ได้ทำใจไว้ในเบื้องต้นแล้วว่าอาจไม่มีสิทธิได้ตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่ ซึ่งยังสงสัยว่าเป็นเพราะเหตุผลอะไรที่ทำให้ไม่บรรลุข้อตกลงที่เคยได้หารือร่วมกันไว้ รวมถึงโควตาที่เบียดส่วนของพรรคชาติพัฒนานั้นเกิดจากคนนอกที่แทรกมาจากฝั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หรือไม่

อย่างไรก็ตาม พรรคได้เตรียมหาแนวทางที่ต้องแจ้งกับประชาชนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งตั้งความหวังว่าจะมีรัฐมนตรีในพื้นที่เข้าไปบริหารประเทศ ส่วนแนวคิดที่จะไม่ร่วมงานกับรัฐบาลนั้น ล่าสุดพรรคชาติพัฒนายังไม่มีข้อสรุปในเรื่องดังกล่าว แต่หลังจากมีข่าวปรากฎยอมรับว่าพรรคชาติพัฒนาเสียความรู้สึกอย่างมาก

ทางด้านนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะแกนนำผู้ประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวถึงกรณีมีข่าวระบุว่าไม่มีโควตารัฐมนตรีให้กับพรรคชาติพัฒนา ทั้งที่ตกลงร่วมเป็นรัฐบาลว่า "วันนี้ ตัวแทนของพรรคชาติพัฒนา เข้ามาประชุมด้วยดี ซึ่งที่ประชุมเราคุยกันได้ทุกเรื่อง ยกเว้นขอเก้าอี้รัฐมนตรี เพราะตอนนี้เต็มแล้ว"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ