"สนธิรัตน์"นำถกร่างนโยบายรัฐบาลต่อวันที่ 2 ปชป.ไม่ส่งตัวแทนเข้าร่วมหลังส่อแววไม่รับเงื่อนไขแก้รธน.

ข่าวการเมือง Friday July 12, 2019 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะทำงานประสานงานและจัดทำนโยบายของรัฐบาลกล่าวก่อนการประชุมว่า การประชุมเพื่อจัดทำนโยบายในวันที่สอง จะเป็นการพิจารณาเนื้อหาของร่างนโยบายที่ได้ปรับปรุงเนื้อหาตามข้อเสนอและความเห็นของตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งในวันแรกของการประชุมร่วมกันใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง และในวันนี้คาดว่าจะใช้เวลาใกล้เคียงกัน เพื่อเดินหน้าจัดทำร่างนโยบายฉบับสมบูรณ์

อย่างไรก็ตามการจัดทำร่างนโยบายของรัฐบาลนั้นยึดหัวใจสำคัญ คือ การขับเคลื่อนนโยบายที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ที่รอการทำงานของรัฐบาลชุดใหม่

ขณะที่นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพปชร. ในฐานะเลขานุการคณะทำงาน กล่าวว่า การพิจารณาเนื้อหาร่างนโยบายรัฐบาลคาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน เพราะได้จัดทำเนื้อหาส่วนใหญ่เรียบร้อยแล้ว และหลังการประชุมจะแถลงรายละเอียดให้รับทราบ

รายงานข่าว ระบุว่า ตัวแทนพรรคร่วมรัฐบาลที่มาร่วมประชุมในวันนี้ อาทิ นายเทวัญ ลิปตพัลล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ในฐานะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติพัฒนา, นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะรมว.คมนาคม, นายทรงศักดิ์ ทองศรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะรมช.มหาดไทย และ, นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์กรุงเทพฯ ในฐานะรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์ไม่ส่งตัวแทนเข้าร่วม

สำหรับการจัดทำนโยบายรัฐบาลในขณะนี้ยังมีประเด็นที่ที่ประชุมไม่ยอมรับการเสนอแก้ไขรัฐธรรนูญของพรรคประชาธิปัตย์บัญญัติไว้ในเนื้อหา เนื่องจากมองว่าไม่ใช่สิ่งที่รัฐบาลต้องการขับเคลื่อนในช่วงปีแรก และกรณีดังกล่าวเป็นเพียงความเห็นของพรรคการเมืองที่มีร่วมกันเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ